Sau tiếng động lớn, dân hoang mang phát hiện “hố tử thần” sâu hun hút

Sau tiếng động lớn trong lòng đất, người dân chạy lại thì bất ngờ phát hiện một hố sâu khoảng 15-20 m, rộng trên 3 m.

Sáng 17-5, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao động, ông Trần Đức Lợi, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, cho biết trên địa bàn bản Công, xã Châu Hồng vừa xuất hiện một hố sâu lớn sau tiếng động phát ra từ lòng đất.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 16-5, trong lúc làm ruộng, một số người dân giật mình khi nghe một tiếng động lớn. Lại gần khu vực phát ra tiếng động, nhiều người dân hoang mang khi phát hiện một hố rộng trên 3 m, sâu khoảng 15-20 m.

Hố “tử thần” rộng hơn 3 m, sâu khoảng 20 m xuất hiện sau tiếng động lớn. Ảnh: Facebook

“Sau khi nhận được thông báo, huyện yêu cầu UBND xã Châu Hồng lập ngay biển cảnh báo, giăng dây, cấm người dân hiếu kỳ kéo đến xem để đảm bảo an toàn. Sáng nay 17-5, đoàn công tác của huyện sẽ trực tiếp vào hiện trường kiểm tra”- ông Lợi thông tin thêm

Hố “tử thần” xuất hiện tại khu vực đất sản xuất bằng phẳng. Ảnh: Facebook

Được biết, xã Châu Hồng là thủ phủ khai thác khoáng sản như đá trắng, quặng thiếc đã hàng chục năm nay. Từ cuối năm 2019 đến tháng 4-2022, xã Châu Hồng có 279 giếng nước sinh hoạt bị cạn trơ đáy, 13 hố sụt lún ở ruộng lúa nước, ven khe suối, 114 ngôi nhà bị rạn, nứt…

Trước thực trạng nêu trên, UBND huyện Quỳ Hợp đã hợp đồng với Liên đoàn Địa chất Bắc Trung Bộ tiến hành khảo sát, đánh giá chi tiết, tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng sụt lún.