Vẻ đẹp chúa sơn lâm

ThienNhien.Net – Hổ – <i>Panthera tigris</i> là một trong bốn loài thú lớn thuộc họ Mèo, vốn được tôn vinh là chúa tể sơn lâm – biểu tượng của sự dũng mãnh trong thiên nhiên. Còn trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam, hổ được coi là con vật linh thứ hai sau rồng, nên cũng được thần thánh hóa bằng những cái tên như Ngài, Ông Hổ, Ông Ba mươi, Ông Cọp, Ông Hùm, Ông Hạm… Nhân dịp Xuân mới Canh Dần – năm con hổ, ThienNhien.Net xin giới thiệu tới bạn đọc một vài bức ảnh đẹp về loài chúa tể rừng xanh này.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Gắn với sức mạnh và quyền uy, nhưng loài hổ trong tự nhiên vẫn đang tiếp tục bị con người săn lùng để thỏa mãn nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm từ chúng. Bước sang năm mới 2010 – năm con Hổ đối với một số nước châu Á, cũng là năm Đa dạng sinh học quốc tế, câu chuyện về loài hổ đã được nhắc đến ở nhiều quốc gia, với hy vọng sẽ bảo tồn được loài động vật quý hiếm này trước nguy cơ tuyệt chủng.


* Xin chân thành cảm ơn Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên Nhiên (WWF) tại Việt Nam đã cung cấp cho chúng tôi những bức ảnh này.