Vi phạm khai thác khoáng sản, một công ty phải nộp phạt hơn 2,46 tỉ đồng

Ngày 12.1, thông tin từ UBND tỉnh cho biết đã có quyết định xử phạt một doanh nghiệp hơn 730 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản. Doanh nghiệp này còn bị buộc nộp thêm số lợi trái phép hơn 1,73 tỉ đồng vào ngân sách.

Đơn vị bị xử phạt là Công ty Cổ phần Thành Chí, trụ sở tại 37 đường 3/2, Phường 8, thành phố Vũng Tàu. Công ty này được xác định đã có nhiều hành vi vi phạm hành chính gồm: Khai thác khoáng sản nhưng thông tin, số liệu trên bản đồ, mặt cắt thể hiện không đầy đủ theo quy định và sai so với thực tế; khai thác khoáng sản vượt quá phạm vi ranh giới được phép khai thác theo độ sâu từ 05m trở lên trong phạm vi diện tích từ 0,1 ha trở lên; khai thác không đúng chiều cao tầng, góc nghiêng sườn tầng.

Với những hành vi vi phạm trên, UBND tỉnh đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Thành Chí số tiền 730 triệu đồng.

Công ty này còn phải nộp lại số lợi bất hợp pháp do các hành vi đã thực hiện để sung công quỹ. Theo ước tính, số khoáng sản mà công ty đã khai thác do các hành vi vi phạm có giá trị hơn 1,73 tỉ đồng. Như vậy, tổng cộng công ty này phải nộp vào ngân sách nhà nước số tiền hơn 2,46 tỉ đồng.

Ngoài ra, công ty còn phải chịu trách nhiệm cải tạo, phục hồi môi trường, thực hiện các giải pháp đưa khu vực đã khai thác vượt ra ngoài phạm vi được phép khai thác về trạng thái an toàn.