Cạo sạch màu xanh, phù phép đưa “rừng” bê tông lên đồi 41 ha ở Lâm Đồng

Quả đồi 41ha vốn được phủ xanh bởi chè và cà phê, thế nhưng Khải Hưng Corp lại tài tình “nhào nặn” thành khu nghỉ dưỡng Sun Valley với quy mô 1.200 nền đất để bán.

Dù báo chí đã phản ánh nhiều, thế nhưng nạn xẻ đồi – phân lô – bán đất nền ở Lâm Đồng vẫn đang tiếp tục nóng lên từng ngày. Nhiều công trình bị buộc trả lại hiện trạng, loạt cá nhân liên quan bị xử lý… dường như vẫn chưa đủ mạnh để “siết” lại thị trường bát nháo này (Ảnh: vtcnews)
Ghi nhận của PV VTC News ngày 10/11, dọc các con đường lớn nhỏ ở huyện Bảo Lâm và TP Bảo Lộc là nhan nhản những quả đồi bị cạo trọc. Không còn màu xanh thuần tuý, những quả đồi đang bị bắt ép khoác lên mình những lớp áo bê tông. (Ảnh: vtcnews)
Điển hình tại Lâm Đồng hiện nay là đại công trình của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển BĐS Khải Hưng (Khải Hưng Corp) với tên gọi khu nghỉ dưỡng Sun Valley. Đại công trình này “ngự” trên quả đồi 41ha thuộc một phần TP Bảo Lộc và một phần huyện Bảo Lâm. (Ảnh: vtcnews)
Vốn được phủ xanh bởi chè và cà phê, thế nhưng Khải Hưng Corp lại tài tình “nhào nặn” quả đồi 41ha này thành khu nghỉ dưỡng Sun Valley với quy mô 1.200 nền đất để bán. (Ảnh: vtcnews)
Như đại đa số công trình khác tại Lâm Đồng, khu nghỉ dưỡng Sun Valley cũng được Khải Hưng Corp áp dụng mô-típ “hiến đất làm đường” để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Sau đó lại “đúng quy trình” xin tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp thành đất ở để bán. (Ảnh: vtcnews)
Như vậy, có thể thấy rõ, mục đích ban đầu (hiến đất làm đường phục vụ sản xuất nông nghiệp) và kết quả hiện tại (phân lô bán nền) của Khải Hưng Corp là hoàn toàn tréo ngoe. (Ảnh: vtcnews)
Theo nhân viên môi giới của Khải Hưng Corp tại công trình, khu nghỉ dưỡng Sun Valley sẽ có đầy đủ tiện ích như: khu mua sắm, công viên cây xanh, hồ điều hoà, BBQ, vườn thượng uyển, khu vui chơi trẻ em… Giá bán hiện tại đã lên tới 10 triệu đồng/m2 với các nền đất có diện tích từ 250-1.000m2. (Ảnh: vtcnews)
Các công trình đang được xây dựng tại khu nghỉ dưỡng Sun Valley. (Ảnh: vtcnews)

Khu vực hồ điều hoà thuộc TP Bảo Lộc, còn lại thuộc huyện Bảo Lâm. (Ảnh: vtcnews)
Hồ điều hoà của khu nghỉ dưỡng Sun Valley. (Ảnh: vtcnews)
Quá trình cạo trọc đồi (Ảnh: vtcnews)
Những phần đất bị “xẻ thịt” (Ảnh: vtcnews)