Khởi tố vụ tập kết gỗ lậu ở Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk

Liên quan đến vụ tập kết gỗ lậu, không rõ nguồn gốc ở Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, cơ quan chức năng có thẩm quyền vừa khởi tố vụ án để điều tra, xử lý theo quy định.

Số gỗ lậu được lực lượng chức năng phát hiện tập kết ở Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk. Ảnh: H.D

Ngày 19.10, trao đổi với Lao Động, bà H’lan Niê Buôn Dap – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng xảy ra ở Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk.

Đối với vụ tập kết gỗ lậu ở Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, đơn vị chỉ khởi tố vụ án theo thẩm quyền, hồ sơ đã được chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Buôn Đôn) xử lý. Công an sẽ điều tra vụ việc, làm rõ đối tượng chủ mưu và người tiếp tay lâm tặc tập kết gỗ, bà H’lan Niê Buôn Dap cho hay.

Như Lao Động đã thông tin, tại tiểu khu 462, khu vực dự án làm chuồng voi của Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk (huyện Buôn Đôn), lực lượng chức năng phát hiện 27m3 gỗ các loại được tập kết.

Bãi gỗ này chưa xác định được chủ nhân, gồm có căm xe, cà chít, dầu, với nhiều kích cỡ, có đường kính khoảng 20-30cm. Số gỗ này đã được cơ quan chức đánh dấu kiểm tra, kiểm kê với tổng cộng khoảng 27m3 gỗ chia ra thành 4 bãi, tập kết tại khu vực nói trên.

Ông Huỳnh Trung Luân – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk thông tin, đơn vị đã phối hợp cùng Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn lập biên bản xử lý và vụ việc đang trong quá trình điều tra. Số gỗ được khai thác ở đâu đem về đây tập kết hay được khai thác tại khu vực này thì cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ.