Hàng không khu vực Mỹ Latinh và Caribe bắt tay chống buôn lậu ĐVHD

Theo tin từ TRAFFIC, hồi đầu tháng 8, hơn 50 đại diện đến từ các bên liên quan đến hàng không ở Mỹ Latinh và Caribe (LAC) bao gồm sân bay, hãng hàng không, chính phủ và các tổ chức phi chính phủ đã tập hợp để thảo luận về cách có thể phối hợp chống nạn buôn lậu động vật hoang dã.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy răng và da báo đốm được giao dịch trực tuyến rộng rãi ở cả châu Mỹ Latinh và giữa châu Mỹ Latinh và châu Á. Ảnh (từ trái qua phải): © Julie Larsen Maher / WCS; Melvin Merida / WCS; Sandra H. Potosme / WCS.

Khu vực LAC có tính đa dạng sinh học cao nên trở thành mục tiêu hàng đầu của những kẻ săn trộm và buôn lậu động vật hoang dã. Các loài như vẹt và khỉ, cá mập, báo đốm, cá ngựa và ếch quý hiếm nằm trong số những loài bị đe dọa vì nhu cầu làm vật nuôi, thực phẩm, thuốc và thời trang. Buôn bán động vật hoang dã qua đường hàng không ngày càng gia tăng ở LAC, do đó, việc tham gia với ngành để nâng cao nhận thức và xây dựng các biện pháp chống buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp trở thành ưu tiên hàng đầu của Sáng kiến đối tác nhằm giảm cơ hội vận chuyển trái phép các loài nguy cấp (ROUTES).

Năm 2021,  ROUTES đồng tổ chức một loạt hội thảo trực tuyến nhằm vào ngành vận tải hàng không ở LAC bao gồm sự kiện hồi đầu tháng 8. Trong cuộc họp, đại diện WWF và TRAFFIC đã giới thiệu tổng quan về nạn buôn bán động vật hoang dã ở LAC và hoạt động hỗ trợ của ROUTES, đồng thời tạo điều kiện để các đại diện trao đổi, thảo luận về các thách thức, giải pháp cũng như cách thức phối hợp trong tương lai nhằm chống tội phạm buôn lậu động vật hoang dã qua đường hàng không.

Trang Nhi

Nguồn: