Nhật Bản phát hiện loại biến thể Delta mới

Nhật Bản phát hiện ca đầu tiên nhiễm loại biến thể Delta mới có khả năng lây nhiễm cao.

Jiji Press đưa tin ngày 31.8, ca nhiễm biến thể Delta mới đầu tiên ở Nhật Bản được Đại học Nha khoa và Y khoa Tokyo xác định. Biến thể Delta mới phát hiện có đột biến tương tự đột biến ở biến thể Delta.

Virus SARS-CoV-2 phân lập từ tế bào cơ thể của bệnh nhân COVID-19 ở Mỹ. Ảnh minh họa. Ảnh: AFP

Đã có 8 ca của biến thể Delta mới này được xác định bên ngoài Nhật Bản nhưng mức độ lây nhiễm của biến thể này vẫn chưa được xác định, hãng tin Nhật Bản cho biết.

Đại học Nha khoa và Y khoa Tokyo thông tin ngày 30.8 rằng biến thể Delta mới được phát hiện ở một bệnh nhân trong một bệnh viện liên kết vào đầu tháng 8.

Biến thể Delta mới mang đột biến L452R vốn thấy ở biến thể Delta đồng thời mang đột biến N501S tương đồng với đột biến N501Y trên biến thể Alpha.

Bệnh nhân đầu tiên nhiễm biến thể Delta mới ở Nhật Bản không có lịch sử di chuyển ra nước ngoài và nhiễm COVID-19 qua tiếp xúc cộng đồng. Đại học Nha khoa và Y khoa Tokyo tin rằng đột biến N501S có khả năng cao đã xảy ra ở Nhật Bản.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Nam Phi vừa công bố việc phát hiện biến thể SARS-CoV-2 mới C.12 được xem là “đột biến nhiều nhất cho tới nay”, lây nhiễm mạnh hơn đồng thời có thể né vaccine.