Nghiên cứu sinh bị bắt vì giết ốc sên ở Hồng Kông

Người đàn ông 25 tuổi nói rằng ốc sên là loài động vật có hại và cần bị loại bỏ.

Nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Bách khoa Hong Kong đã bị bắt giữ vì tội ngược đãi động vật sau khi giết hàng loạt ốc sên bằng cách phủ muối lên chúng, SCMP đưa tin.

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra vào đầu tháng 8 sau khi xuất hiện nhiều báo cáo về một người đàn ông cầm túi muối và rắc lên những con ốc sên hoang dã trên bãi cỏ ngoài tòa nhà East Ocean Center, thuộc khu Tsim Sha Tsui (Hong Kong, Trung Quốc).

Nghiên cứu sinh tiến sĩ bị cáo buộc ngược đãi động vật vì giết ốc sên bằng muối. (Ảnh: Handout)

Dù người qua đường đã khuyên anh ta dừng lại, người đàn ông phớt lờ họ, khẳng định rằng ốc sên là loài nguy hiểm cho hệ sinh thái và anh cần giết chúng.

Các cảnh sát thuộc đội chống tội phạm với động vật ở quận Yau Tsim đã xác định vị trí của nghiên cứu sinh ngành khoa học máy tính vào khoảng 7h tối 16/8 và bắt anh ta.

Người đàn ông bị áp giải đến căn hộ của mình trên đường Hillwood, khu Tsim Sha Tsui, nơi cảnh sát thu giữ bộ quần áo anh mặc vào ngày 4/8, tại thời điểm bị cáo buộc phạm tội.

Muối hút ẩm khỏi ốc sên dưới hiệu ứng thẩm thấu và giết chết chúng trong vòng vài phút sau khi mất nước.

Trước đó, Tong Cheuk-him (19 tuổi), sinh viên Đại học Thiết kế Hong Kong, cũng đã bị bắt giữ vì ngược đãi chuột và thỏ. Anh tự nhận mình là nhà tiên tri chuyên thực hiện nghi lễ hiến tế động vật.

Sinh viên này đã bị áp giải đến tòa án West Kowloon vào ngày 13/8, 2 ngày sau khi bị bắt giữ tại đồn cảnh sát. Anh nhận tội danh đối xử tàn ác với động vật và có thể đối mặt với 3 năm tù nếu bị kết án.

Theo Quy định Phòng chống Ngược đãi Động vật tại Hong Kong, bảo vệ cho quyền lợi của thú cưng, động vật chăn nuôi và động vật thí nghiệm, hành vi ngược đãi có thể bao gồm: hành hạ, bỏ rơi, vận chuyển sai cách, tổ chức thi đấu.

Hình phạt cho tội danh trên có thể từ 25.000 USD đến 3 năm tù giam, theo Hiệp hội Phòng chống Ngược đãi Động vật (SCPA).