Hà mã ngáp vào top ảnh thiên nhiên hoang dã đẹp nhất tuần

Tờ The Guardian (Anh) đã bình chọn những tấm ảnh ấn tượng nhất về thiên nhiên hoang dã, bao gồm cả động vật, cảnh quan…

Con hà mã đang há miệng ngáp rất to ở Chiredzi, Zimbabwe. Khi một con hà mã ngáp, điều này không có nghĩa nó đang mệt mỏi. Đây có thể là dấu hiệu con vật đang tức giận và sẵn sàng lao vào một cuộc đánh nhau.
Con cò trắng lội qua vùng nước nông ở Công viên Quốc gia South Downs (Vương quốc Anh).
Một con khỉ đầu chó đực đang chăm sóc đứa con 6 tháng tuổi. Trong tự nhiên, khỉ đầu chó thường sống được khoảng 30 năm. Tuy nhiên, trong điều kiện nuôi nhốt, nó có thể sống tới 45 tuổi.
Con rùa đang tắm nắng ở Huntley Meadows, một công viên tự nhiên thuộc Alexandria, Mỹ.
Khu rừng trên sườn dãy núi Troodos thuộc đảo Síp chìm trong biển lửa. Ngọn lửa cuối cùng đã được kiểm soát nhờ biện pháp ném bom nước và sự hỗ trợ của máy bay quốc tế.
Một con nhện Lycosa suzukii đứng bất động trong tấm lưới mà nó giăng ra. Về cơ bản, nọc độc của chi nhện Lycosa tương đối vô hại. Tuy nhiên, loài Lycosa tarantula có thể khiến người bị cắn gặp nhiều triệu chứng nguy hiểm, gồm đổ mồ hôi lạnh, sốt cao, run rẩy…
Con chim đang thu thập “nguyên liệu” để hoàn thành chiếc tổ của mình.
Những con gấu chơi đùa trong một khu bảo tồn thuộc Kosovo.
Những con trai chết khô trên biển ở Canada. Các nhà khoa học tin hiệu ứng vòm nhiệt đã khiến những con trai này rơi vào kết cục này. Họ ước tính 1 tỷ động vật biển đã chết vì hiệu ứng vòm nhiệt.
Bức ảnh macro cho thấy con kiến đang tiến sát một con rệp trên lá cây.