Cá nổi đặc sông An Cựu Thành phố Huế

ThienNhien.Net – Sáng ngày 22.8, trên sông An Cựu đoạn giữa cầu Kho Rèn và cầu An Cựu (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã xảy ra hiện tượng cá tự nhiên nổi lờ đờ đen đặc cả mặt sông.

Thấy hiện tượng lạ, người dân, người đi đường đã tấp xe dọc hai bên đường Phan Chu Trinh và Phan Đình Phùng đứng xem, bàn tán. Trên mặt sông, cá nổi đen đặc, trôi lờ đờ theo dòng nước chảy về phía cầu An Cựu. Nhiều cá lớn nhỏ đã chết tấp vào bờ.

Các “câu thủ” sống ở TP. Huế  nhanh chóng mang cần câu chùm đến bắt cá, nhưng đành bất lực vì cá nổi chủ yếu là cá nhỏ, thở ngáp yếu ớt nên không đớp mồi.

Một người dân sống trên đường Phan Chu Trinh cho biết, chiều ngày 21.8, TP.Huế xảy ra trận mưa rất to nên có thể nước thải bẩn tích tụ lâu ngày từ các cống chảy ra ô nhiễm, gây thiếu ôxy trong nước dẫn đến tình trạng cá nổi. “Tui sống mấy chục năm ở đây, cũng đã thấy cá trên sông An Cựu chết, nhưng việc cá chết và nổi lờ đờ đặc sông thì đây là lần đầu tiên tui thấy”, người đàn ông này – nói.

Theo quan sát của PV, hiện tượng cá nổi dày đặc, chết chỉ xảy ra ở đoạn sông giữa cầu Kho Rèn và cầu An Cựu. Đoạn sông này màu nước đục ngầu.

Cá nổi lờ đờ trên mặt sông An Cựu.
Cá nổi lờ đờ trên mặt sông An Cựu
Cá thở ngáp đặc cả một đoạn sông.
Cá thở ngáp đặc cả một đoạn sông
 Người đi đường, người dân đứng xem, bàn tán.
Người đi đường, người dân đứng xem, bàn tán.
"Câu thủ" mang cần đến bắt cá.
“Câu thủ” mang cần đến bắt cá.
Cá chết tấp vào mẹp bờ.
Cá chết tấp vào mẹp bờ.
Người dân vớt cá chết về cho gà ăn.
Người dân vớt cá chết về cho gà ăn.
Số cá bị chết kích thước nhỏ, đã bốc mùi hôi.
Số cá bị chết kích thước nhỏ, đã bốc mùi hôi.