Tiết lộ giới tính con bằng thuốc nổ

Sau khi gây hoang mang cho nhiều cư dân, gia đình dùng thuốc nổ cho bữa tiệc tiết lộ giới tính con đã đến sở cảnh sát tự thú.Một bữa tiệc ăn mừng bằng thuốc nổ đã thành công “vang dội” tới mức cảnh sát nhận được hàng loạt báo cáo về động đất và người dân ở nhiều thị trấn khắp tiểu bang có thể cảm nhận được tác động của vụ nổ này.

Tờ The Guardian đưa tin, cảnh sát ở thị trấn Kingston thuộc bang New Hampshire (Mỹ) đã nhận được tin báo về một vụ nổ lớn vào tối 20-4. Khi đến mỏ đá Torromeo, cảnh sát phát hiện một nhóm người khai nhận có tổ chức tiệc tiết lộ giới tính thai nhi bằng thuốc nổ.

Tâm chấn vụ nổ ảnh hưởng nhiều khu vực xung quanh. Ảnh chụp màn hình The Sun

Cảnh sát cho biết, thứ gây ra vụ nổ là 80 pound (tương đương 36 kg) thuốc nổ Tannerite. Gia đình kia nghĩ rằng mỏ đá là nơi an toàn nhất để kích nổ nên đã chọn địa điểm này. Những người dân gần đó nói rằng vụ nổ đã làm rung chuyển nhà của họ và gây ra một số thiệt hại về tài sản.

“Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ kinh hoàng”, bà Sara Taglieri – một cư dân sống gần mỏ đá chia sẻ. “Những bức tranh đều bị đánh bật khỏi tường, rớt xuống đất. Đây là một việc làm cực kỳ ngu ngốc”.

Hàng xóm của bà Taglieri cũng báo cáo về những vết nứt trên nền nhà của họ do vụ nổ. Chưa có báo cáo về thương tích ở người. Người gây ra vụ nổ đã đến đồn cảnh sát tự thú. Cảnh sát đang điều tra và sẽ sớm ra quyết định về tội danh của người này.

Các bậc bố mẹ có nhiều cách tiết lộ giới tính thai nhi để gia đình và bạn bè cùng ăn mừng. Việc này đã trở nên phổ biến từ cách đây một thập niên. Trên đây là vụ mới nhất trong rất nhiều vụ tiết lộ giới tính theo cách nguy hiểm.

Hồi tháng 3, hai phi công đã thiệt mạng khi máy bay của họ lao xuống vùng biển ngoài khơi Cancun (Mexico). Hai máy bay này trước đó bắn khói màu hồng để tiết lộ giới tính thai nhi là nữ. Vào năm 2020, một bữa tiệc tiết lộ giới tính ở bang California đã sử dụng pháo hoa, gây hỏa hoạn trên hơn 2.800 ha đất. Vào tháng 4-2017, một người đàn ông đã gây ra thiệt hại 8 triệu USD cho 19.000 ha rừng Arizona khi ăn mừng giới tính con của mình.