Nhân viên sở thú lây COVID-19 cho đàn khỉ đột

Một số con khỉ đột ở Sở Thú San Diego Safari Park (bang California, Mỹ) trở thành những con linh trưởng đầu tiên mắc COVID-19 sau khi dương tính với SARS-CoV-2.

Bà Lisa Peterson – Giám đốc điều hành sở thú cho biết, 8 con khỉ sống cùng nhau mắc COVID-19. Một số xuất hiện các triệu chứng như ho.

Có vẻ như lũ khỉ lây nhiễm virus từ một nhân viên thuộc nhóm chăm sóc động vật hoang dã của công viên. Người này dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng và luôn đeo khẩu trang khi chăm sóc lũ nghỉ.

Đàn khỉ đột ở Sở Thú San Diego Safari Park. (Ảnh: Sky News)

San Diego Safari Park đóng cửa từ ngày 6/12 như một phần trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan của bang California.

Các bác sỹ thú y đang theo dõi tình trạng sức khỏe lũ khỉ. Chúng vẫn sống trong khu chuồng của mình tại sở thú và được cung cấp vitamin, chất lỏng, thức ăn. Tuy nhiên chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu đối với virus cho lũ khỉ.

“Ngoài một số trường hợp bị ho, những còn còn lại vẫn hoạt động tốt”, bà Peterson cho hay.

Hiện vẫn chưa rõ virus gây ảnh hưởng ra sao tới sức khỏe của loài linh trưởng. Tuy nhiên, bà Peterson cho biết động vật hoang dã có khả năng phục hồi và chữa lành tốt hơn con người.

Sở Thú San Diego hôm 11/1 ban hành thêm biện pháp an toàn, yêu cầu nhân viên phải đeo khẩu trang và kính bảo vệ mắt khi làm việc và tiếp xúc với động vật.