Gia Lai: Siết chặt công tác quản lý, bảo vệ rừng và lâm sản

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng và lâm sản trên địa bàn.

Thời gian qua, công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn đã được cấp, ngành, đơn vị quan tâm chỉ đạo và đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình hình phá rừng, lấn chiếm đất rừng, khai thác mua bán lâm sản trái phép vẫn còn xảy ra tại một số địa phương.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở NNPTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh và các Hạt Kiểm lâm, các đơn vị chủ rừng tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng. Tổ chức tuần tra để sớm ngăn chặn, phát hiện các vụ việc vi phạm, xâm hại đến tài nguyên rừng.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý, bảo rừng trên địa bàn. Ảnh: T.Tuấn

UBND tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm người đứng đầu, cá nhân, tổ chức có hành vi tiếp tay cho các đối tượng vi phạm, thiếu tinh thần, trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ để xảy ra vi phạm Lâm luật trên địa bàn theo dõi.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai chỉ đạo các đồn Biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm tra khu vực biên giới, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng, quản lý chặt chẽ người và phương tiện qua lại khu vực biên giới.

Liên quan đến vụ xâm hại, khai thác gỗ trái phép tại Tiểu khu 933 và 923, thuộc lâm phần của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Púch, huyện Chư Prông, sau khi có chỉ đạo rốt ráo từ UBND tỉnh Gia Lại, cơ quan chức năng huyện Chư Prông đã mau chóng vào cuộc, kiểm kê lại diện tích rừng và truy bắt các thủ phạm có hành vi xâm hại rừng.

Song song với việc truy tìm thủ phạm, UBND huyện Chư Prông đã tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Hạt kiểm lâm huyện, Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Púch.

Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Púch cũng đã kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc, đặc biệt là những cán bộ được giao quản lý, bảo vệ rừng tại 2 Tiểu khu này.