Bệnh nhân ở Hải Dương tái dương tính với SARS-CoV-2

BN972 được công bố khỏi bệnh vào ngày 1/9. Kết quả mới đây cho thấy người này tái dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 21/9, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC Hải Dương), cho biết bệnh nhân N.T.A. (BN972) có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm tại cơ sở này ngày 19/9.

Công tác đo thân nhiệt với người ra vào thành phố Hải Dương. Ảnh: Nguyễn Dương.

CDC Hải Dương đã gửi mẫu bệnh phẩm tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội) để đối chiếu. Ngày 20/9, kết quả khẳng định bệnh nhân này tái dương tính với virus và được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương để cách ly, điều trị.

Trước đó, ngày 1/9, BN972 được công bố khỏi bệnh và xuất viện sau 4 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi xuất viện, bệnh nhân tự cách ly tại nhà, được y tế địa phương theo dõi sức khỏe và xét nghiệm.

Theo ông Tuyến, trường hợp này tương tự các ca tái dương tính trước đây. Nguyên nhân có thể lý giải là trong quá trình xét nghiệm, chúng ta bắt gặp xác của virus khi người bệnh đào thải khỏi cơ thể theo từng chu kỳ.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân này ổn định. Với các trường hợp tái dương tính, khả năng lây nhiễm trong cộng đồng rất thấp. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần giám sát chặt chẽ và đảm bảo an toàn cho xã hội.