Cơ quan bảo tồn thả cá sấu dài 4,5 m ở Indonesia

Sau khi bị người dân bắt được ở tỉnh Jambi, con cá sấu dài 4,5 mét sẽ được giới chức Indonesia thả vào Công viên Quốc gia Berbak Sembilang – một khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Theo Jakarta Post, ông Rahmat Saleh, người đứng đầu Cơ quan Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên tỉnh Jambi (BKSDA) cho biết họ sẽ thả con cá sấu nước mặn về thiên nhiên tại Công viên Quốc gia Berbak Sembilang.

Cơ quan này trước đó đã giải cứu con cá sấu sau khi nó xuất hiện ở một khu dân cư. Con cá sấu dài 4,5 m được người dân làng Catur Rahayu ở quận Dendang, Đông Tanjab tìm thấy bên trong một hố sâu. Có thể khi đó nó đang tìm đường vào làng từ một con sông lân cận.

Trước khi được cơ quan bảo tồn đưa đi, dân làng đã trói con cá sấu lại để đảm bảo an toàn. Nó vô tình trở thành điểm nhấn thu hút mọi người tới chiêm ngưỡng.

Con cá sấu dài 4,5 m bị người dân trói chặt sau khi phát hiện nó tại tỉnh Jambi. Ảnh: Kompas.

BKSDA phải mất một thời gian dài để hoàn thành nhiệm vụ giải cứu vì văn phòng của họ ở rất xa ngôi làng. Ông Rahmat cũng giải thích rằng con cá sấu đã được đưa đến trung tâm thú y của tỉnh Jambi để kiểm tra sức khỏe sau khi được giải cứu.

“Chúng tôi dự định thả con cá sấu vào Công viên Quốc gia Berbak Sembilang vì đó là môi trường sống phù hợp cho cá sấu”, ông Rahmat nói thêm.

Berbak Sembilang được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2018, với hàng nghìn ha rừng ngập mặn và hơn 1 triệu con chim các loại.

Hồi đầu năm nay, Jakarta Post cũng đưa tin về việc một hòn đảo không người nằm trong công viên quốc gia đã chìm xuống biển 1 m do hậu quả của biến đổi khí hậu. Hòn đảo bị nhấn chìm là đảo Betet. Trước đây, hòn đảo từng là ngôi nhà của loài hổ Sumatra quý hiếm, nay đang bị đe dọa tuyệt chủng.