Lâm Đồng: Kiểm tra loài động vật hoang dã nghi là hổ

Ngày 15/5, ông Trương Hoài Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm ( Lâm Đồng) ký và ban hành văn bản chỉ đạo, Hạt kiểm lâm kiểm tra, xác minh loài động vật hoang dã mà công nhân trình báo nghi là Hổ.

Theo UBND huyện Bảo Lâm, nhận được Báo cáo số 250/BC-HKL ngày 09/5/2023 của Hạt Kiểm lâm về việc công nhân gặp động vật hoang dã có màu xám, hình thù giống Hổ trên lâm phần Công ty Cổ phần Cao su Bảo Lâm quản lý.

Văn bản của UBND huyện Bảo Lâm chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin loài động vật hoang dã nghi là Hổ

UBND huyện có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Công ty cổ phần Cao su Bảo Lâm, UBND xã Lộc Bảo thông báo đến người dân ở các khu vực liền kề với khu vực rừng cảnh giác và giữ khoảng cách an toàn với khu vực phát hiện động vật hoang dã nghi là Hổ; trấn an người dân không hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Đồng thời tuyên truyền đến người dân các quy định của Nhà nước về bảo vệ động vật hoang dã, đặc biệt nguy cấp, quý hiếm; khi phát hiện các loài động vật hoang dã có hình thù giống Hổ thì thông báo đến Hạt Kiểm lâm và cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý, tuyệt đối không được săn bắn động vật hoang dã trái phép.

Giao Hạt Kiểm lâm kiểm tra, xác minh loài động vật hoang dã mà công nhân trình báo. Báo cáo kết quả về UBND huyện để chỉ đạo xử lý.