Tiền Giang: Công an lên tiếng vụ “dân quân xã giết nhiều mèo rừng quý hiếm”

Trên trang cá nhân của một người được cho là dân quân xã đã rút hết các hình ảnh “giết nhiều mèo rừng quý hiếm” vì cho rằng dư luận không đồng tình.

Chiều 26-8, Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang), cho biết nơi đây vẫn chưa nhận được công văn của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên ( ENV) đề nghị Công an huyện Cái Bè điều tra xử lý trường hợp một thanh niên khoe ảnh giết động vật hoang dã trên Facebook cá nhân, gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh đăng tải trên trang cá nhân cho rằng giết động vật hoang dã

Theo Công an huyện Cái Bè, mấy ngày qua có nghe nói trên mạng xã hội đăng hình ảnh có thể là con chồn cáo phá vườn nên bắt, chứ chưa rõ phải loại quý hiếm hay không vì phải có giám định mới biết nó là động vật hoang dã thuộc nhóm quý hiếm nào. Còn người khoe trên mạng có phải là dân quân xã hay không thì công an cũng chưa làm nên chưa rõ.

Trước đó, trên mạng xã hội của một người được cho là tên H.H.C. ở huyện cái Bè khoe nhiều hình ảnh có hành vi giết hại động vật có hình ảnh giống mèo rừng quý hiếm rồi khoe trên trang Facebook cá nhân. Sau đó, trên trang cá nhân này cũng đã rút hết các hình ảnh xuống vì cho rằng dư luận không đồng tình…