Lạc vào vùng đất của truyện cổ tích Grimm

 

Rừng Đen nằm ở phía tây nam bang Baden-Württemberg, miền Nam nước Đức, là quê hương của đồng hồ chim cúc cu, truyện cổ tích Grimm và spa nhiệt nổi tiếng thế giới.

Miền cổ tích giữa nước Đức hiện đại

Rừng Đen (Schwarzwald) được bao bọc bởi thung lũng Rhine, có những cánh rừng, dãy núi liền kề, những con sông và thác nước chảy siết. Nơi đây có chiều dài 160 km và chiều rộng lên đến 50 km. Cách đây 12 thế kỷ, người La Mã bắt đầu gọi nơi này là Silva Nigra (rừng Đen), vì các loài cây lá kim trong rừng phát triển dày đặc, chặn kín ánh sáng. Ngày nay, rừng Đen trở thành điểm du lịch lý tưởng của những người yêu thiên nhiên. Rừng Đen cuốn hút vào bất kỳ mùa nào trong năm. Mùa xuân, bạn có thể trượt tuyết ở Feldberg. Đến mùa hè, mọi người thường rủ nhau lướt ván trên hồ hay Titisee. Tại Đức, sân bay quốc tế gần phía bắc rừng Đen nhất là Frankfurt. Nếu bạn định đi từ phía nam thì Zurich và Basel là hai sân bay gần nhất. Ngoài ra, bạn có thể tới rừng Đen bằng xe buýt và tàu. Thuê một chiếc xe hơi luôn là một lựa chọn tốt cho những ai thích đi theo lịch trình riêng đến nhiều điểm ít người biết và thưởng ngoạn cảnh đẹp dọc đường.

Khám phá rừng Đen

Rừng Đen không phải một khu rừng mà là một vùng rộng lớn trải dài cà gần 6.000 km2 ở Nam Đức nên rất khó để trả lời cho những câu hỏi như làm gì và ở đâu khi đến đây. Điều quan trọng nhất là bạn đi vào mùa nào và ở phần phía nam hay bắc. Ở rừng Đen, bạn có thể chọn lưu trú trong khách sạn 5 sao cho tới những căn nhà gỗ sâu thẳm trong rừng, ngủ tại lều bạt vải hoặc tự cắm trại… Gia đình mình chọn cắm trại ở khu vực Schluchsee. Mình chọn thuê lều có sẵn nội thất, bên trong có giường, đồ làm bếp, chỗ đốt lửa riêng. Trong chuyến cắm trại lần này, gia đình mình được dịp đi chuyến tàu hơi nước cổ xuyên rừng đen, chèo thuyền ở Schluchsee, đi chơi ở hồ Titisee, ngắm thác nước lớn nhất nước Đức – Triberger Waterfall, tắm nước nóng ở thành phố Baden-Baden, lái xe dọc cung đường Schwarzwald Hochstrasse B500 – cung đường đẹp nhất nước Đức. Đến miền đất lâu đời này không thể bỏ qua những lâu đài cổ, có khoảng 17.000 lâu đài và thành cổ từng được xây dựng ở rừng Đen. Ngoài ra, đi tàu qua thung lũng Höllental, thăm bảo tàng đồng hồ Furtwangen, trekking qua những cung đường nguyên sơ… là trải nghiệm đáng thử một lần trong đời khi ghé rừng Đen.