Truy bắt nhóm “cát tặc” đánh chìm ghe khiến phó trưởng công an xã hy sinh

Nhóm “cát tặc” đã liều lĩnh đánh chìm ghe hút cát khiến phương tiện của tổ tuần tra bị dòng nước xoáy cuốn chìm theo. Trong lúc đó, các đối tượng đã nhảy xuống sông bơi đến ghe của đồng bọn tẩu thoát.

Tối 11.8, ông Trần Văn Nam – Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã đến viếng đại úy Lê Thanh Hải-Phó trưởng Công an xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên, Bình Dương- người hy sinh trong lúc bắt “cát tặc” trên sông Đồng Nai.

Ông Trần Văn Nam-Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương (đứng giữa) đến thăm viếng và chia buồn với gia đình đại úy Lê Thanh Hải. Ảnh: Dương Bình

Ông Trần Văn Nam chia sẻ sự mất mát và hy vọng các thành viên trong gia đình đại úy Lê Thanh Hải bớt đau buồn, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn để ổn định cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu công an tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng khẩn trương truy bắt đối tượng gây án, xử lý nghiêm vụ việc; đồng thời, đề nghị tăng cường quản lý hoạt động khai thác, vận chuyển và kinh doanh khoáng sản trên sông Đồng Nai.

Vị trí cát tặc đánh chìm ghe làm cuốn chìm theo phương tiện của tổ tuần tra. Ảnh: Đình Trọng

Theo Công an tỉnh Bình Dương, sau khi đánh chìm ghe hút cát, các đối tượng đã bơi sang một ghe của đồng bọn và tẩu thoát. Hiện Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp với Công an thị xã Tân Uyên truy bắt nhóm hút cát gây ra vụ việc.

Trước đó Báo Lao Động đã đưa tin, đêm 10.8, thực hiện nhiệm vụ, đại úy Lê Thanh Hải – Phó trưởng Công an xã cùng 3 đồng chí thuộc Ban chỉ huy quân sự xã Thạnh Hội phối hợp tuần tra vũ trang trên tuyến sông chảy qua địa bàn.

Đến khoảng 1h ngày 11.8, phát hiện một số đối tượng đang sử dụng ghe để bơm hút cát nên tổ tuần tra tiến hành kiểm tra.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Đình Trọng

Theo Công an tỉnh Bình Dương, khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã rút lỗ lù để nhấn chìm ghe tẩu thoát.

Lúc này phương tiện của tổ tuần tra khi áp sát đã bị dòng nước xoáy từ ghe cát đang chìm cuốn theo. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến đại úy Hải không kịp thoát hiểm và đã hy sinh. Các thành viên khác của tổ tuần tra may mắn thoát nạn. Đến sáng cùng ngày, thi thể của đại úy Lê Thanh Hải được tìm thấy.

Công an đang triển khai truy bắt các đối tượng hút cát gây ra vụ việc. Ảnh: Đình Trọng