Bắt giữ thêm 45 người từ Trung Quốc vượt sông nhập cảnh trái phép

Chỉ trong một buổi chiều, lực lượng biên phòng Quảng Ninh phát hiện 2 vụ với 45 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam qua các đoạn sông biên giới.

Sáng 31/7, thông tin với PV VTC News, Chỉ huy Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa phát hiện bắt giữ 45 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cụ thể, khoảng 18h15 ngày 30/7, tại khu vực Mốc 1364 (2) + 200, thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn (Móng Cái, Quảng Ninh), trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát biên giới, Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn phát hiện một nhóm 29 người Việt Nam đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về nước qua sông biên giới.

Nhóm 29 người nhập cảnh trái phép bị Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ.

Ngay trong tối cùng ngày, Đồn Biên phòng Bắc Sơn lấy lời khai ban đầu và chuyển toàn bộ số người nhập cảnh trái phép nêu trên về khu vực cách ly tập trung của TP Móng Cái.

Trước đó, khoảng 15h20 cùng ngày, cũng tại khu vực này, lực lượng của Đồn Biên phòng Bắc Sơn cũng phát hiện bắt giữ nhóm 16 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua sông biên giới và bàn giao cho lực lượng chức năng tổ chức cách ly theo quy định.

Theo Chỉ huy Đồn Biên phòng Bắc Sơn cho biết, trong những ngày gần đây, đơn vị liên tục phát hiện, xử lý các vụ việc người nhập cảnh trái phép qua các đoạn sông biên giới, sau đó đi theo đường mòn cũ vào khu vực biên giới.

Đến 30/7, số lượng người nhập cảnh có chiều hướng tăng lên, mật độ dày hơn và tổ chức thành đoàn, nhóm có số lượng đông. Ngay lập tức, đơn vị đã tăng cường tuần tra chốt chặn tại các đường mòn và toàn bộ dọc sông biên giới, xử lý triệt để không để lọt người nhập cảnh trái phép vào nội địa.