Sạt lở ở Khu tái định cư Khuổi Tậu

Ảnh: Báo Công an Bắc Kạn

ThienNhien.Net – Khu tái định cư Khuổi Tậu, thuộc xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn được xây dựng dành cho những người dân di chuyển đến từ các điểm có nguy cơ sạt lở cao trong vùng, nhưng chính tại nơi được coi là an toàn này thời gian gần đây, do mưa lớn kéo dài cũng phải hứng chịu tình trạng đất đá nứt và sạt lở.

Ông Lý Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Lộc, cho biết khối lượng đất đá bị sạt lở ở Khu tái định cư Khuổi Tậu lên tới hàng nghìn mét khối. Có 4 gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp đã phải sơ tán đi chỗ khác để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Sau khi đất sạt lở xuống khu vực này, huyện Ba Bể đã điều máy xúc của Công ty Phúc Lộc đến để san gạt, vận chuyển đất đi, nhưng công ty này chỉ làm một ngày rồi lại thôi. Khối lượng đất vận chuyển đi không thấm vào đâu so với lượng đất còn lại.

Khu tái định cư Khuổi Tậu được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây hai năm, đường vào được đổ bê tông, có nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Tuy nhiên, hiện con đường bê tông đã bị nứt, vỡ nhiều chỗ và gần đây lại xảy ra hiện tượng sạt lở đáng lo ngại này.