Bình Phước: Khẩn trương dập bệnh bạch hầu và phòng chống COVID-19

Bình Phước đã phát hiện trường hợp mắc bệnh bạch hầu đầu tiên. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tổ chức triển khai nhiều biện pháp khẩn trương dập bệnh bạch hầu và phòng chống COVID-19.

Ngày 27.7, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã có cuộc họp với các sở ngành liên quan trong công tác phòng chống dịch bệnh. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã nghe báo cáo về tình hình bệnh bạch hầu và COVID-19 trên địa bàn.

Hiện tỉnh Bình phước có 1 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu. Ca bệnh là em N.T.T.D, sinh năm 2006, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển tốt. Những người tiếp xúc gần cũng được cách ly, tiêm phòng và khử trùng khu vực xung quanh.

Tỉnh Bình Phước họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh sáng 27.7. Ảnh: Công thông tin điện tử Bình Phước.

Về dịch bệnh COVID-19, tỉnh đang thực hiện cách ly gần 80 người nhập cảnh về từ Campuchia, những người này đã lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, còn 1 người đang chờ kết quả.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh Bình Phước yêu cầu Sở Y tế Bình Phước khẩn trương xử lý triệt để bệnh bạch hầu ở huyện Bù Đăng, không để bệnh lan rộng, kéo dài. Thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn, sớm phát hiện các trường hợp mắc mới. Bố trí khu vực riêng điều trị bạch hầu. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về giám sát, phòng chống bệnh, điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu rà soát thống kê người dân chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu và đảm bảo cho trẻ được tiêm đủ mũi.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo yêu cầu người từ tỉnh có dịch đến Bình Phước những ngày 18.7 trở lại đây phải tự cách ly tại nhà. Đề nghị lực lượng biên phòng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh duy trì 62 chốt trên tuyến bên giới. Đảm bảo kiểm soát tốt việc xuất và nhập cảnh qua biên giới.