Dân mạng “nổi đóa” với huấn luyện viên xiếc hành hạ gấu bằng dùi cui điện

Clip quay cảnh huấn luyện viên xiếc chích dùi cui điện vào cơ thể chú gấu đen khiến dân mạng Trung Quốc phẫn nộ, gây sức ép dẫn đến cuộc điều tra.

Đoạn video này lan truyền trên mạng xã hội từ ngày 21/7, thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu động vật. Trong video, một người đàn ông được cho là huấn luyện viên chích dùi cui vào cơ thể chú gấu đen để điều khiển chú gấu này thực hiện các động tác biểu diễn.

Huấn luyện viên chích dùi cui điện vào gấu đen. (Ảnh cắt từ clip)

Cảnh này được ghi lại bởi một khán giả xem xiếc động vật ở Công viên hoang dã ở Tần Lĩnh, Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc). Do sức ép của dư luận, phía công viên phải tổ chức điều tra. Kết quả điều tra xác nhận, đúng là đoạn video được quay trong buổi biểu diễn tại Công viên hoang dã Tần Lĩnh, huấn luyện viên quả thật có sử dụng dùi cui để đâm gấu đen.

Huấn luyện viên này cho biết, chiếc dùi cui là công cụ huấn luyện hành vi của gấu đen, dùng để ra lệnh, nhắc nhở chú gấu  thực hiện động tác biểu diễn.

Hiện công viên hoang dã đã đình chỉ công tác huấn luyện viên trên và cho biết họ đang điều chỉnh hoạt động huấn luyện động vật. Họ cũng cảm ơn người quay video vì giúp công viên nhận ra sai lầm để sửa chữa.

Nguồn: