Atlas Bản đồ vẽ tay khổng lồ của 2 tác giả Ba Lan hấp dẫn bạn đọc Việt

Trong phiên bản Bản đồ tiếng Việt, hình vẽ lãnh thổ Việt Nam với hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa rất rõ nét, thể hiện rõ chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông với hai quần đảo này.

Hình vẽ lãnh thổ Việt Nam với hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa rất rõ nét thể hiện rõ chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông với hai quần đảo này.

Nhà xuất bản Lao động và Nhà sách Nhã Nam vừa cho ra mắt tác phẩm: “Bản đồ”  của hai tác giả Aleksandra Mizielińska và Daniel Mizieliński chuyển ngữ của dịch giả Quỳnh Chi.

“Bản đồ” gồm 108 trang, là cuốn có kích thước kỷ lục lớn nhất từ trước đến nay 27x37cm, gồm 52 tấm bản đồ được vẽ tay hoàn toàn.

Có gì đặc sắc ở cuốn Atlas bán chạy nhất thế giới này? 

“Bản đồ” là cuốn sách tranh khổng lồ – Atlas bán chạy nhất toàn cầu dành cho mọi lứa tuổi gồm 52 tấm bản đồ minh họa sinh động các đặc điểm địa lý và biên giới chính trị, giới thiệu những địa điểm nổi tiếng, những nét đặc trưng, về động vật và thực vật bản địa, về con người địa phương, các sự kiện văn hóa cùng nhiều thông tin hấp dẫn.

Cuốn sách được ví như một tấm vé đưa độc giả của mọi lứa tuổi đi du lịch khắp mọi miền và được thỏa sức khám phá thế giới theo một cách hết sức thú vị này đã được xuất bản tại hơn 30 quốc gia, bán được hơn 3 triệu bản in, là một trong những cuốn bản đồ ăn khách nhất thế giới.

Với cách vẽ đáng yêu, sinh động và đầy màu sắc sống động, “Bản đồ” thể hiện chi tiết các đặc điểm địa lý và biên giới chính trị, giới thiệu những địa điểm nổi tiếng, những nét đặc trưng về động vật và thực vật bản địa, về con người địa phương, các sự kiện văn hóa cùng nhiều thông tin hấp dẫn.

Bên cạnh đó, thiết kế bìa cứng, khổ lớn, quy cách sang trọng, được in trên giấy offset nhập khẩu cao cấp, “Bản đồ” trở nên nổi bật với giá trị sưu tầm cao cho độc giả yêu tri thức mọi lứa tuổi.

Bìa của cuốn sách

Có tất cả 6 tấm bản đồ lục địa và 42 bản đồ quốc gia. Châu Âu có gì, châu Á nổi tiếng vì điều chi, khí hậu ở châu Phi như thế nào? Tất cả những chi tiết nổi bật của từng vùng miền, từng đất nước, như địa danh, trang phục, ẩm thực, lễ hội tập tục truyền thống… đều được liệt kê bằng những hình vẽ ngộ nghĩnh đáng yêu.

Mỗi bản đồ có thống kê sơ bộ về diện tích, dân số, ngôn ngữ… để các bạn nhỏ nắm được thông tin tổng quát của từng đất nước, châu lục. Mỗi nước đều được phân chia thành các vùng địa lý cụ thể với tên vùng được viết mờ, các thành phố lớn trong từng nước được viết bằng màu đỏ nổi bật với chấm đỏ bên cạnh.

Chứa đựng kho kiến thức khổng lồ, Bản đồ đem lại cho độc giả cái nhìn trực quan, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ thuộc, cho trẻ em và cả gia đình đống thời khơi gợi ở các bạn nhỏ óc tò mò, nâng cao khả năng tư duy, tự học, tự khám phá, tinh thông địa lý và văn hóa.

Cuốn sách còn là cơ hội để các bậc phụ huynh đồng hành cùng con em mình, cùng ngâm cứu từng chi tiết trên mỗi tấm bản đồ, tìm hiểu và bàn luận về các địa phương. Thông qua việc chỉ dẫn, diễn giải cho các con về những thông tin trên bản đồ, đây sẽ là cuốn sách tương tác tốt để bố mẹ kết nối và gần gũi với con mình hơn.

Khẳng định chủ quyền Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa

Tại ấn phẩm với hơn 3 triệu bản in và là một trong những cuốn bản đồ ăn khách nhất thế giới này, phần thể hiện bản đồ Việt Nam đã được hai tác giả Ba Lan và ban biên tập thể hiện vô cùng sinh động các danh lam thắng cảnh, các loại muông thú, môi trường, đặc thù văn hóa dân tộc truyền thống Việt.

Đặc biệt hơn, cuốn bản đồ vẽ tay khổng lồ này đã thể hiện hình vẽ lãnh thổ Việt Nam tại trang 58 và 59 với hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa rất rõ nét khẳng định rõ chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông với hai quần đảo này.

Trang 58 và 59, phần “Bản đồ” thể hiện lãnh thổ Việt Nam với đầy đủ chủ quyền với hai quần đào Hoàng Sa, Trường Sa

Cuốn sách “Bản đồ” đã được xuất bản tại hơn 30 quốc gia, gồm Australia, Áo, Bỉ, Brazil, Canada, Chile, Trung Quốc, Croatia, Séc, Ecuador, Ai Cập, Fiji, Phần Land, Pháp, Đức, Ghana, Hy Lạp, Iceland, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Jordan, Madagascar, Maroc, Mexico, Mông Cổ, Namibia, Nepal, Hà Lan, New Zealand, Peru, Ba Lan, NamPhi, Romania, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Tanzania, Thái Lan, Anh, Mỹ

Hành trình thực hiện cuốn sách đồ sộ của hai tác giả trẻ

Để thực hiện cuốn sách đồ sộ này, hai tác giả trẻ Aleksandra Mizielińska và Daniel Mizieliński đã phải mất hơn 3 năm trời. Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng, họ lập một danh sách các thông tin hấp dẫn và thú vị với trẻ em, chọn lọc ra những chi tiết đặc sắc nhất của mỗi nước để vẽ vào bản đồ.

Các tấm bản đồ đều được vẽ theo tỉ lệ chuẩn xác dựa trên các bản đồ địa lý đã được phát hành. Hai tác giả không chỉ vẽ tay tất cả các chi tiết hình ảnh mà còn dày công thiết kế tất cả các phông chữ được dùng trong sách.

Các tác giả đã dùng họa pháp ngộ nghĩnh, ngây thơ, màu sắc duyên dáng khiến cuốn sách như một bách khoa thư địa lý siêu hấp dẫn bằng hình và trở thành tập Atlas địa văn hoá mọi người yêu thích nhất trên thế giới.

Cuốn sách đã mang về cho Aleksandra Mizielińska và Daniel Mizieliński nhiều giải thưởng lớn, nổi bật nhất là giải Prix Sorcières của Pháp và giải Premio Andersen của Ý-hai giải thưởng danh giá cho dòng sách thiếu nhi.

Hai tác giả Aleksandra Mizielińska và Daniel Mizieliński tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Warsaw vào năm 2007. Năm 2010, họ được đề cử nhận giải Bologna Ragazzi và có tên trong danh sách đề cử giải IBBY Honour (2010). Các tác phẩm của cặp đôi này không chỉ thu hút trẻ em mà còn được yêu thích bởi những người trưởng thành yêu nghệ thuật.

“Bản đồ” được phát hành trên toàn quốc với giá bìa là 345.000 đồng, giá của nhà sách Nhã Nam là 276.000đ (đã gồm VAT). Ngoài ra mỗi cuốn sách được tặng 01 bản đồ Việt Nam khổ 55×81 cm.

Nguồn: