Không khí tại Hà Nội được cải thiện ở mức tốt

Sáng 31-3, tại nhiều khu vực ở thành phố Hà Nội, chất lượng không khí được duy trì ở mức tốt. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại các trạm quan trắc lúc 12h00 dao động từ 26 đến 58.

Nhiều khu vực có chất lượng không khí ở mức tốt.

Số liệu phân tích chất lượng không khí của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho thấy, các khu vực chất lượng không khí duy trì ở mức tốt là: Tân Mai, Kim Liên, Trung Yên 3, Mỹ Đình, Đại Mỗ, Hoàn Kiếm, Minh Khai, Thành Công. Tại 2 khu vực  Phạm Văn Đồng và Hàng Đậu, chỉ số AQI duy trì ở mức trung bình từ 52 đến 58.

Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội nhận định, chất lượng không khí ở Thủ đô sẽ tiếp tục được cải thiện trong những ngày tới. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết khu vực Hà Nội có mưa vừa trên diện rộng, giúp rửa trôi các chất gây ô nhiễm, giúp không khí dễ chịu và trong lành hơn.

Ngoài ra, để cải thiện chất lượng không khí, thời gian qua, các sở, ngành của thành phố Hà Nội triển khai nhiều giải pháp như: Tăng diện tích trồng cây xanh; xử phạt nghiêm các xe tải chở vật liệu xây dựng để rơi vãi ra đường, thay thế bếp than tổ ong, xóa các lò gạch đất nung, tăng cường xe quét rác, rửa đường…

Để tiếp tục giảm thiểu ô nhiễm không khí, người dân không nên tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống; hạn chế sử dụng các phương tiện cá nhân; khuyến khích sử dụng các nhiên liệu sạch trong giao thông.

Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cũng khuyến cáo, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân hạn chế ra đường và tụ tập đông người để giảm nguy cơ bùng phát dịch bệnh…