Học sinh vào lớp 10 trung học phổ thông vẫn thi 4 môn

Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết ngày 18-2, Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 791/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2020-2021.

Thí sinh dự kỳ thi lớp 10 THPT. Ảnh minh họa

Theo đó, Hà Nội sẽ vẫn giữ 4 môn thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 với phương thức thi tuyển. Nội dung thi gồm các kiến thức trong chương trình mà Bộ GD-ĐT đã tinh giản. Môn thi thứ 4 sẽ được thông báo trước 2 tháng sau khi có ngày thi chính thức.

Sở GD-ĐT sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập với 4 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ tư. Bài thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân, Địa lý.

Do vậy, trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh đòi hỏi các em học sinh phải cố gắng học tất cả các môn.

Theo kế hoạch ban đầu, dự kiến ngày thi là 1-6 nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, học sinh phải nghỉ học dài ngày nên Sở sẽ bố trí thời gian thi tuyển theo khung kế hoạch thời gian năm học của Bộ GD-ĐT.

Để đảm bảo kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ học, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có nhiều chỉ đạo hướng dẫn nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục năm học. Trong đó tích cực triển khai hệ thống học tập trực tuyến Hanoi Study, tổ chức dạy học trên truyền hình, chỉ đạo các trường khẩn trương triển khai các hình thức dạy học mới để từng bước đảm bảo chất lượng giáo dục trong thời gian học sinh nghỉ.