Vĩnh Phúc tăng cường 65 cán bộ y tế cho huyện Bình Xuyên

Nhằm đối phó với dịch COVID-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường 65 cán bộ y tế cho các trạm y tế của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Lễ xuất quân tăng cường lực lượng cán bộ y tế cho tuyến cơ sở huyện Bình Xuyên phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 chiều 13.2.

Chiều 13.2, tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ xuất quân tăng cường lực lượng cán bộ y tế cho tuyến cơ sở phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID- 19. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Khóa XIV Hoàng Thị Thúy Lan dự.

Sở Y tế huy động 65 cán bộ thuộc các bệnh viện của bộ, ngành của tỉnh và các trung tâm y tế các huyện làm nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn tại các trạm y tế của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Những cán bộ y tế được huy động làm nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn phòng chống COVID-19 được hưởng lương, phụ cấp theo quy định hiện hành. Thời gian tham gia hỗ trợ kể từ ngày 13.2 đến khi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh quyết định hết thời gian triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 đối với địa bàn xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên).