Hướng dẫn biện pháp cách ly phòng, chống virus corona

Để phòng, chống nCoV, vấn đề quan trọng hiện nay là phải làm tốt công tác tổ chức cách ly những người trở về từ vùng dịch, những người tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh.

Để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV), vấn đề quan trọng hiện nay là phải làm tốt công tác tổ chức cách ly những người trở về từ vùng dịch, những người tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh.

Đặc biệt, người dân cần phải thực hiện thật tốt công tác thực hiện cách ly tại cộng đồng.

Đối với thành viên trong hộ gia đình, người làm việc, quản lý nơi lưu trú của người được cách ly cần chủ động, tự giác thực hiện những hướng dẫn sau đây.

Theo hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) của Bộ Y tế tại Quyết định số 345/QĐ-BYT ngày 07/02/2020, những người cần phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo thời gian khuyến nghị, cần chủ động, tự giác thực hiện theo một số quy định sau.

Những người không có các triệu chứng nghi nhiễm bệnh (ho, sốt, khó thở) và có một trong các yếu tố sau cần phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo thời gian quy định.

Theo hướng dẫn tại Quyết định số 345/QĐ-BYT ngày 07/02/2020 của Bộ Y tế, những người không có các triệu chứng nghi nhiễm bệnh (ho, sốt, khó thở) và có một trong những yếu tố sau cần phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Nguồn: