Thế giới vật lộn với thiên tai trong năm 2019 (P3)

Năm 2019, thiên tai “nổi dậy” tàn phá nhiều nơi trên thế giới. Hãy cùng Báo Lao Động nhìn lại những hình ảnh hoang tàn của thế giới trong năm 2019.

Tháng 5 vừa qua, ngôi làng phía bắc Pemba, Mozambique bị tàn phá nặng nề do cơn lốc Kenneth. (Ảnh: Reuters)
Australia phải vật lộn với các đám cháy rừng tại nhiều khu vực, gây nguy hiểm cho hàng nghìn người sống nhiều cộng đồng dân cư. Khoảng 300 ngôi nhà và khoảng 1 triệu hécta đất canh tác bị thiêu rụi, cháy rừng đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Trong hình là Thủ tướng Australia Scott Morrison chia sẻ nỗi đau với người dân. (Ảnh: Reuters)
Lực lượng cứu hộ có mặt để sơ tán, hỗ trợ những người bị thương do ảnh hưởng siêu bão Dorian. (Ảnh: Reuters)
Lượng mưa lớn kỷ lục kèm lũ quét đã khiến cho 250.000 người dân của nước Djibouti ở khu vực Đông Phi bị ảnh hưởng. Hệ thống đường sá, nhà cửa và những cây cầu ở nhiều khu vực khác nhau đã bị phá hủy. (Ảnh: Reuters)
Hồi tháng 6.2019, trận động đất tấn công Changning (Yibin, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc). Nhà chức trách Trung Quốc huy động lực lượng cứu hộ để giảm thiểu thiệt hại cho người dân khu vực này. Trong hình là các nhân viên cứu hộ đang giải cứu người phụ nữ mắc kẹt trong đống đổ nát. (Ảnh: Reuters)
Cơn lũ ghé ngang qua Somalia khiến nhiều khu vực bị ngập. Cuộc sống của người dân vùng lũ bị đảo lộn. Hệ thống giao thông tê liệt, nhiều người tham gia thông bị chết máy buộc dắt bộ, đẩy xe. (Ảnh: Reuters)
Mùa mưa ở Italy ngày càng kéo dài và trở nên nghiêm trọng hơn trong những năm qua. Những ngày giữa tháng 11.2019, Venice (Italy) phải hứng chịu đợt triều cường tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ. Những nhà chức trách phải huy động ca nô cứu hộ phục vụ người dân và khách du lịch. (Ảnh: Reuters)
Một cột khói lớn bốc lên phía trên quần đảo Kuril, phía Bắc Thái Bình Dương sau một loạt vụ phun trào bất ngờ của núi lửa Raikoke. Hình ảnh được chụp từ trạm không gian NASA ngày 22.6 cho thấy mức độ ảnh hưởng lớn của vụ phun trào này. (Ảnh: Reuters)
Khu rừng ở California bốc cháy rực đỏ góc trời, tối 28.10. (Ảnh: Reuters)
Tháng 7, bang Louisiana, Mỹ hứng chịu thiệt hại nặng nề từ cơn lốc Barry khiến nhiều nơi rơi vào tình trạng ngập lụt nghiêm trọng. Hình ảnh được chụp ngày 13.7 ở thị trấn Mandeville ghi lại cảnh 2 người đàn ông lội nước cao tới bụng do hậu quả của cơn lốc Barry. (Ảnh: Reuters)