Con tê giác già nhất thế giới vừa chết tại Tanzania

Con tê giác đực già nhất thế giới đã chết sau hơn 50 năm sinh sống trong môi trường hoang dã ở khu bảo tồn thiên nhiên Ngorongoro, Tanzania.

Theo Guardian, nhà chức trách Tanzania hôm 28/12 cho biết con tê giác đen được cho là già nhất thế giới đã chết tại khu bảo tồn Ngorongoro ở tuổi 57.

Con tê giác đực có tên Fausta được cho là chết vì lý do tự nhiên hôm 27/12, sau khi đã sống phần lớn cuộc sống của nó trong môi trường hoang dã ở khu bảo tồn Ngorongoro.

Tê giác đen Fausta chết tại khu bảo tồn Ngorongoro ở tuổi 57 (Ảnh: Alamy Stock)

“Hồ sơ ghi chép cho thấy Fausta sống lâu hơn bất cứ con tê giác nào trên thế giới, nó sinh trưởng và hoạt động ở Ngorongoro, một khu vực tự nhiên, trong hơn 54 năm cuộc đời”, thông báo của cơ quan quản lý khu bảo tồn Ngorongoro cho biết.

Tê giác Fausta được đưa tới khu bảo tồn Ngorongoro vào năm 1965 bởi một nhà khoa học từ Đại học Dar Es Salaam khi nó khoảng 3 tuổi. Năm 2016, sức khỏe con tê giác bắt đầu trở nên xấu đi sau khi bị linh cẩu tấn công, buộc các nhà khoa học đưa nó vào khu nuôi nhốt tạm thời.

Trước đó, con tê giác cái Sana từng được coi là con tê giác già nhất thế giới. Tê giác Sauna chết tại khu nuôi nhốt ở công viên sinh thái Planète Sauvage tại Pháp năm 2017.

Theo tính toán, tuổi thọ trung bình của loài tê giác là từ 37-40 năm trong điều kiện hoang dã. Tuy nhiên, trong điều kiện nuôi nhốt và được con người chăm sóc, loài tê giác có thể sống tới trên 50 tuổi.

Nguồn: