Thế giới vật lộn với thiên tai trong năm 2019 (P1)

Năm 2019, thiên tai “nổi dậy” tàn phá nhiều nơi trên thế giới. Hãy cùng Báo Lao Động nhìn lại những hình ảnh hoang tàn của thế giới trong năm 2019.

Cơn bão cấp 5 Dorian – cấp mạnh nhất trong thang đo bão của Mỹ, đổ bộ phía bắc quốc đảo Bahamas chiều 1.9 với sức gió giật hơn 320 km/h. Hơn 5.500 người được sơ tán khỏi các đảo Grand Bahama và Abaco ở phía bắc của quần đảo Bahamas, nơi chịu tàn phá nặng nề.
Siêu bão Hagibis đã đổ bộ vào miền bắc Nhật Bản vào sáng ngày 13.10 sau khi làm tê liệt thủ đô Tokyo với mưa to gió giật, khiến ít nhất 9 người chết, 100 người bị thương, hàng chục người mất tích.Trong hình là một nhân viên cứu hộ bơi trong vùng nước lũ để kiểm tra xung quanh khu dân cư. (Ảnh: Reuters)
Máy bay trực thăng của Bộ Quốc phòng Nam Phi viện trợ lương thực đến vùng thiệt hại sau cơn bão Idai ở làng Nhamatanda, gần Beira, Mozambique. (Ảnh: Reuters)
Rừng Amazon ở Brazil hứng chịu hàng nghìn đám cháy, khiến khói lan rộng một nửa đất nước, đe dọa cuộc sống của hàng chục triệu dân. Bang Rondonia là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong thảm họa cháy rừng, khi người dân phải chung sống với màn khói mù mịt. (Ảnh: Reuters)
Trận sóng bất ngờ đổ ập vào Indonesia do ảnh hưởng của núi lửa Krakatoa phun trào khi người dân không hề được cảnh báo trước đó, đã khiến cho ít nhất 222 người thiệt mạng và 843 người bị thương. (Ảnh: Reuters)
Siêu bão Lekima là cơn bão mạnh nhất kể từ năm 2014 đổ bộ vào Trung Quốc. Trung Quốc cắt điện cho hơn 40.000 ngôi nhà và buộc đường sắt cao tốc phải ngừng hầu hết các dịch vụ. (Ảnh: Reuters)
Một gia đình cầu nguyện gần tàn tích của một bức tượng Phật không đầu, xuất hiện trở lại trong một con đập khô do hạn hán (Lopburi, Thái Lan). (Ảnh: Reuters)
Hơn 150 đám cháy hoành hành ở cả bờ đông và bờ tây Australia, thiêu rụi hàng trăm căn nhà, gây thiệt hại ước tính hơn 30 triệu USD. (Ảnh: Reuters)
Một đứa trẻ ngồi trên cửa sổ tránh nước lũ ngập lụt ở Anama, bang Amazonas, Brazil. (Ảnh: Reuters)