Cầu nguyện online, giải đấu không khán giả khắp thế giới vì dịch bệnh

Bằng cách này hay cách khác, cuộc sống vẫn tiếp diễn giữa mùa dịch. Linh mục cử hành Thánh lễ trước ảnh giáo dân tại Italy. Trận đấu vật vẫn diễn ra ở Nhật dù không có khán giả.

Linh mục Giuseppe Corbari cử hành Thánh lễ trước hình ảnh của các giáo dân không thể đến nhà thờ vào ngày 15/3 vừa qua do sự bùng phát của dịch Covid-19 tại Italy. Nhiều hoạt động tôn giáo khác cũng đã chuyển sang sử dụng nền tảng trực tuyến để tránh việc tụ tập đông người, gia tăng nguy cơ lây nhiễm virus. Tính đến sáng 30/3, Italy có hơn 97.000 trường hợp nhiễm nCoV, cao thứ 2 thế giới, theo thống kê của Worldometers. (Ảnh: AFP/Getty)
Người dân duy trì khoảng cách an toàn trong khi chờ đợi thức ăn mang đi tại một trung tâm mua sắm ở Bangkok, Thái Lan, vào hôm 24/3. Tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19 đã có hiệu lực tại Thái Lan từ ngày 26/3 khi nước này ghi nhận hơn 1.000 trường hợp nhiễm bệnh. Chính quyền thiết lập nhiều chốt kiểm soát liên tỉnh. Người nước ngoài không phải cư dân Thái Lan đã bị cấm nhập cảnh. (Ảnh: AP)
Người dân tại Mumbai, Ấn Độ ra ban công, vỗ tay để cảm ơn, cổ vũ tinh thần các nhân viên y tế đang làm việc ngày đêm, chiến đấu với dịch bệnh. Không chỉ ở Ấn Độ, hình ảnh này còn có thể bắt gặp ở Italy, Pháp, Tây Ban Nha. (Ảnh: AP)
Lydia Hassebroek tham dự lớp học múa ballet online tại nhà riêng ở New York vào ngày 25/3. Mỹ hiện vượt qua Trung Quốc và Italy, trở thành quốc gia có số ca nhiễm nCoV cao nhất thế giới, hơn 140.000 ca tính đến sáng 30/3. (Ảnh: Reuters)
Tấm biển “stay home” khuyến cáo lái xe ở nhà, chỉ ra đường trong tình huống khẩn cấp, xuất hiện trên đường phố Manchester, Anh trong những ngày gần đây. Tính đến 7h sáng 30/3, Anh ghi nhận thêm 2.400 ca nhiễm mới và 200 người tử vong vì Covid-19. Cả nước được đặt trong tình trạng báo động. (Ảnh: Getty)

Tại Nhật Bản, một số hoạt động thể thao như giải đô vật sumo ở Osaka, bóng chày ở sân mái vòm Tokyo vẫn diễn ra giữa mùa dịch nhưng không có khán giả. Tính đến ngày 29/3, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết nước này có hơn 1.700 trường hợp nhiễm bệnh và 52 người tử vong vì Covid-19. Nhật Bản đã tuyên bố hoãn tổ chức Thế vận hội 2020 vì dịch bệnh diễn biến phức tạp trong và ngoài nước. (Ảnh: AP, Getty)

Nhiều người tụ tập, tắm biển, phơi nắng trên bãi biển Huntington, California vào ngày 21/3 vừa qua bất chấp những khuyến cáo của chính phủ Mỹ trong mùa dịch. Tại New York, Los Angeles, Washington…, cư dân vẫn tụ tập hóng gió, ngắm hoa anh đào trong công viên vào ngày chính quyền ban bố lệnh “shelter in place” (tạm dịch: tạm trú tại nhà). (Ảnh: Getty)
Sở thú tại Bắc Kinh mở cửa trở lại cho người dân đến tham quan vào ngày 25/3. Trung Quốc là nơi ghi nhận trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên. Đến hiện tại, tình hình dịch bệnh ở đây về cơ bản đã được kiểm soát khi không còn ghi nhận thêm bất kỳ trường hợp nhiễm bệnh nào mới, theo thống kê của Worldometers. (Ảnh: AFP/Getty)
Nguồn: