Thả 2 con khỉ vàng quý hiếm vào Vườn quốc gia Vũ Quang

Cán bộ kiểm lâm thả 2 con khỉ vàng vào Vườn quốc gia Vũ Quang

Sau khi vận động người dân giao nộp 2 cá thế khỉ vàng quý hiếm được nuôi nhốt lâu ngày, cơ quan kiểm lâm đã phối hợp với Vườn quốc gia Vũ Quang thả 2 con vật này về môi trường tự nhiên.

Theo ông Bùi Trọng Thái, Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), trước đó đơn vị nhận được thông tin có gia đình ở xã Bình Lộc (huyện Lộc Hà) nuôi nhốt 2 cá thể khỉ vàng quý hiếm để làm cảnh.

Với mục đích trả tự do cho động vật hoang dã, để những con vật quý hiếm này được về với môi trường tự nhiên, cán bộ kiểm lâm đã cùng chính quyền địa phương đến tuyên truyền, vận động, giải thích cho người nuôi khỉ và vận động họ bàn giao cho cơ quan chức năng.

Một trong hai con khỉ vàng trước khi được thả vào rừng

Khi biết được đây là động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm cần bảo vệ, bảo tồn, gia đình nói trên đã đồng ý giao nộp cặp khỉ vàng để thả về lại môi trường tự nhiên.

Ngày 10.12, hạt kiểm lâm huyện Lộc Hà đã phối hợp với Vườn Quốc gia Vũ Quang tiến hành thả 2 cá thể khỉ vàng khỏe mạnh, cân nặng khoảng 9kg vào môi trường rừng tự nhiên tại tiểu khu 142, thuộc lâm phần Vườn Quốc gia Vũ Quang.