Đắk Lắk: Hàng ngàn ngôi nhà ở thôn, buôn ngập sâu trong nước

Nhiều buôn làng ở huyện Lắk (Đắk Lắk) bị ngập sâu do nước lũ lên đột ngột…

Sáng 11.11, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Đắk Lắk phát đi thông báo khẩn yêu cầu các địa phương trên địa bàn tỉnh sẵn sàng ứng phó với diễn biến bất thường của hoàn lưu bão số 6 Nakri. Riêng trên địa bàn huyện Lắk, đã có gần 300 ha cây trồng và 300 hộ dân bị ngập lụt.

Cụ thể, tính đến sáng 11.11, tổng diện tích cây trồng ngập lụt trên địa bàn huyện Lắk là 271 ha. Trong đó, tập trung ở các xã: Đắk Nuê 111 ha, Bông Krang 80 ha, Đắk Liêng 50 ha, Yang Tao 20 ha và thị trấn Liên Sơn 10 ha.
Ông Y Lập H’mook – Trưởng buôn Yang Lăh, xã Đắk Liêng cho biết, mưa lớn kéo dài đã làm cho nhà của hơn 120 hộ dân bị ngập sâu trong biển nước. “Trận mưa kéo dài hai ngày liên tục đã làm cho 120 hộ dân bị ngâp sâu, trong đó nhiều hộ có gia súc, gia cầm bị nước cuốn trôi. Từ hôm qua đến nay, chúng tôi được lực lượng công an huyện đưa canô vận chuyển hàng trăm thùng mì tôm, nước uống cùng các vật dụng sinh hoạt gia đình” – ông Y Lập H’mook nói.

Ngay trong sáng cùng ngày, Công an huyện Lắk đã huy động toàn bộ lực lượng vào những khu vực bị ngập lụt để cứu hộ cho người dân ngập lụt. (Ảnh: HL)
Tòa bộ nhà dân ở buôn Yang Lăh bị ngập lụt. (Ảnh: HL)

Trẻ em nhiều khu vực ngập lụt ở huyện Lắk được nghỉ học. (Ảnh: HL)
Một người dân ở buôn Yang Lăh bị nước ngập không thể di chuyển ra ngoài. (Ảnh: HL)
Trong khi đó, mưa lớn kéo dài nhiều nhiều đoạn đường vào các xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hư hỏng, nứt toát. Hình ảnh ghi lại đoạn đường dẫn vào thôn 22, xã Cư Bông, huyện Ea Kar. (Ảnh: LX)
Lực lượng công an cứu trợ người dân vùng bị ngập. (Ảnh: H.L)

Trước những diễn biến phức tạp của mưa lớn kéo dài, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ra công điện khẩn yêu cầu các sở, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 6, mưa lũ gây ra để chủ động ứng phó kịp thời. UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn về người, tài sản cho nhân dân; rà soát, sơ tán dân cư tại các khu vực nguy hiểm đến nơi đảm bảo an toàn; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để ứng phó, khắc phục sự cố thiên tai…