Tuần lễ thời trang Milan với thông điệp thân thiện môi trường

Các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu không còn chỉ tập trung giới thiệu những “bộ cánh” hào nhoáng và xa xỉ, mà thay vào đó là những trang phục mang thông điệp “thân thiện với môi trường.”

Trình diễn tại Tuần lễ thời trang quốc tế Milan. (Nguồn: fashionnetwork.com)

Ngày 18/9, các nhà thiết kế thời trang, những người mẫu và các nhà hoạt động danh tiếng thế giới trong các lĩnh vực liên quan thời trang đã cùng tụ hội tại Milan – kinh đô thời trang của Italy – để tham dự Tuần lễ thời trang quốc tế 2019 tại thành phố này.

Tại sự kiện thường niên này năm nay, các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu không còn chỉ tập trung giới thiệu những “bộ cánh” hào nhoáng và xa xỉ, mà thay vào đó là những trang phục mang thông điệp “thân thiện với môi trường.”

Trong số này, ấn tượng nhất có lẽ là chiếc áo choàng làm từ giấy của thương hiệu Benetton. Đây là một sản phẩm của nhà thiết kế người Pháp Jean-Charles de Castelbajac.

Trong khi đó, tài năng mới xuất hiện trong làng thời trang thế giới Tiziano Guardini cũng sẽ giới thiệu tới khán giả các mẫu thiết kế sử dụng vải tự nhiên và vật liệu bền vững thân thiện với môi trường.

Tại Tuần lễ thời trang Milan 2019, dạ tiệc trao giải thưởng Thời trang Thảm xanh (Green Carpet Fashion Awards) cũng sẽ được tổ chức vào ngày 22/9 tại Nhà hát Scala, nhằm tôn vinh những công ty “xanh” nhất trong lĩnh vực thời trang – ngành công nghiệp gây ô nhiễm bậc nhất thế giới.

Số liệu của Cơ quan quản lý năng lượng và môi trường Pháp cho thấy ngành thời trang thải ra 1,2 tỷ tấn khí nhà kính mỗi năm – nhiều hơn cả các chuyến bay quốc tế và giao thông hàng hải cộng lại.

Đối mặt với những phản ứng dữ dội từ dư luận đang ngày càng nhận thức tốt hơn về hệ sinh thái, khoảng 32 công ty đại diện cho 150 thương hiệu trong ngành thời trang thế giới đã ký một “Hiệp ước Thời trang” tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) diễn ra hồi tháng Bảy vừa qua tại Pháp.

Các công ty cam kết đưa lượng khí thải carbon dioxide bằng 0 vào năm 2050 và sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong suốt chuỗi cung ứng của họ vào năm 2030.