Đổi túi nilon lấy bao lì xì ngày ông Công ông Táo

ThienNhien.Net – Sự kiện đổi túi nilon lấy bao lì xì trong ngày 23 tháng Chạp tiễn ông Công, ông Táo về trời để bảo vệ môi trường sẽ diễn ra sáng 3/2 tại hồ Giảng Võ, Hà Nội.

Đây là chương trình mang tên “Cá xanh” do câu lạc bộ Go Green – Hành trình xanh Hà Nội tổ chức, góp phần hạn chế lượng túi nilon đổ xuống các lòng hồ, tạo môi trường trong sạch cho thủ đô Hà Nội; đồng thời, góp phần nâng cao ý thức và khuyến khích người dân áp dụng lối sống xanh, có văn hóa và bảo vệ môi trường sống.

Nhận thấy sau mỗi ngày ông Công, ông Táo hàng năm, các ao hồ luôn ngập tràn túi nilon do người dân thiếu ý thức xả bừa bãi sau khi thả cá, Go Green đã quyết định tổ chức sự kiện Cá xanh.

Ảnh minh họa: phapluatvn.vn
Ảnh minh họa: phapluatvn.vn

Tâm điểm của chương trình cá xanh là hoạt động đổi túi nilon lấy bao lì xì tái chế do chính các tình nguyện viên của Go Green chuẩn bị từ các nguyên liệu đã qua sử dụng.

Mỗi người dân đến thả cá tại hồ Giảng Võ trong ngày 23 tháng Chạp sẽ cùng tham gia đổi túi nilon và nhận bao lì xì đặc biệt đầu năm với những lời chúc mang thông điệp xanh may mắn. Cùng với đó, chương trình cũng mang đến rất nhiều hoạt động ý nghĩa: dọn vệ sinh quanh hồ, tuyên truyền bảo vệ môi trường…

“Cá xanh” là sự kiện đặc biệt của Go Green – Hành trình xanh khép lại hoạt động vì môi trường của năm Nhâm Thìn và cũng là chương trình “xông đất” đầu năm của năm Quý Tỵ, hứa hẹn một năm mới với rất nhiều các hoạt động thiết thực vì môi trường.

Câu lạc bộ Go Green – Hành trình xanh là một câu lạc bộ tình nguyện, tập trung chủ yếu trong mảng truyền thông môi trường.

Câu lạc bộ hoạt động dưới sự bảo trợ và tài trợ của Công ty Toyota Việt Nam giai đoạn 2008-2011; được hỗ trợ của Tổng cục Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương hội Sinh viên Việt Nam, Go Green luôn hướng tới việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, vì một Việt Nam xanh.

Sau gần 4 năm phát triển, Go Green đã tổ chức được nhiều hoạt động lớn, có ảnh hưởng trên phạm vi cả nước như Chiến dịch “Khu phố xanh”, “Túi sinh thái Eco bag”, sự kiện bức tranh kỷ lục về môi trường, đi bộ vì môi trường ở Hội An, chuỗi hoạt động “Ngày hội sống xanh”.