Người tiêu dùng Thái Lan giảm sử dụng 1,5 tỉ túi nhựa trong 1 năm

Cục Kiểm soát Ô nhiễm của Thái Lan cho biết chính sách quản lý chất thải của chính phủ nước này đã thành công trong việc giảm được 1,5 tỉ túi nhựa kể từ 17/8/2018.

Một bãi rác chứa đầy túi nhựa ở Thái Lan. (Nguồn: Coconuts)

Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn thông tin từ Cục Kiểm soát Ô nhiễm của Thái Lan cho biết chính sách quản lý chất thải của chính phủ nước này đã thành công trong việc giảm được 1,5 tỉ túi nhựa kể từ 17/8/2018.

Truyền thông sở tại ngày 19/8 dẫn lời Cục trưởng Cục Kiểm soát Ô nhiễm Pralong Damrongthai nói rằng chính sách quản lý chất thải của chính phủ tập trung vào phân loại chất thải, giảm sử dụng túi nhựa và hộp đựng làm bằng Styrofoam, đồng thời yêu cầu các quan chức tại các công viên quốc gia ở ven biển ngăn chặn việc xả rác thải vào đại dương.

Đối với khu vực tư nhân, Cục Kiểm soát Ô nhiễm đề nghị các cửa hàng tiện lợi và các cửa hàng bách hóa phát động các chiến dịch giảm sử dụng túi nhựa như “ngày không túi nhựa” hoặc giảm giá cho những khách hàng mang theo túi đựng hàng.

Theo ông Pralong, những biện pháp trên đã giúp giảm được 4.385 tấn nhựa. Với thành công này, Cục Kiểm soát Ô nhiễm đang chuẩn bị một lộ trình nhằm giảm hoặc loại bỏ việc sử dụng 7 loại nhựa vào năm 2022.

Cục Kiểm soát Ô nhiễm có kế hoạch ngừng sử dụng 3 loại sản phẩm nhựa vào cuối năm nay, gồm nắp nhựa chai nước, bao bì làm bằng nhựa tự phân hủy sinh học, và hạt nhựa siêu nhỏ trong mỹ phẩm, kem bôi mặt và thuốc đánh răng… Bốn loại nhựa còn lại sẽ được ngừng sử dụng vào năm 2022 bao gồm các túi nhựa dày hơn 36 micron, hộp đựng thức ăn làm bằng Styrofoam, cốc uống nước làm bằng nhựa sử dụng một lần và ống hút nhựa.