Sạt lở đất ở Trung Quốc: 14 người chết, 42 người mất tích

Ít nhất 14 người thiệt mạng trong hai vụ lở đất ở phía Tây Nam Trung Quốc và lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 42 người khác mất tích.

Vụ lở đất đêm 23/7 chôn vùi 21 ngôi nhà và khiến ít nhất 13 người chết ở tỉnh Quý Châu. 11 người đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện trong khi 42 người khác vẫn mất tích.

Hơn 800 nhân viên cứu hộ đã lùng sục khắp khu vực, nơi mưa vẫn rơi liên tục và các sườn núi dốc núi cản trở nỗ lực tìm kiếm.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi “điều tra cẩn thận” việc quản lý lũ lụt và thiên tai để giảm thiệt hại hơn nữa. Chính phủ Trung Quốc dành 30 triệu nhân dân tệ (4,35 triệu đô la Mỹ) cho các nỗ lực cứu trợ thiên tai.

Lở đất là mối nguy hiểm thường xuyên ở các vùng nông thôn và miền núi của Trung Quốc, đặc biệt là sau cơn mưa lớn và nước này cũng đã bị lũ lụt nặng nề vào năm 2019.

Khoảng 2,2 triệu người ở Quý Châu bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và gió lớn trong nửa đầu năm và thiên tai đã làm thiệt hại khoảng 3,1 tỷ nhân dân tệ (450 triệu USD) cho nền kinh tế địa phương trong năm nay.

Phương Anh (Theo CNA)

Nguồn: