Lạnh sống lưng cảnh núi lở ụp xuống vỡ đập thủy điện Trung Quốc

Vụ lở đất lớn xảy ra ở huyện phía tây nam Trung Quốchôm 11.7 khiến đường sá bị chặn và một đập thủy điện bị vỡ.

Núi lở gây vỡ đập thủy điện ở Trung Quốc. Ảnh: Mail.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng này ở huyện tự trị Ebian Yi, tỉnh Tứ Xuyên. Có thể thấy khối lượng lớn đất đá và cây cối từ một sườn núi đổ ụp xuống và chắn ngang một con đường.

Vài người gần đó được nhìn thấy đang tháo chạy khi núi lở. Một số túp lều nhỏ ven đường cũng bị chôn vùi.

Vụ lở đất khiến con đập trên sông Guanliao bị vỡ và gây mất điện ở trạm thủy điện Baxi, theo Đài quan sát Tứ Xuyên.

Hai chiếc ôtô đậu gần nhà máy điện cũng bị cuốn xuống sông và phòng điều hành của trạm thủy điện cũng bị phá hủy.

Vụ sạt lở đất xảy ra vào khoảng 13h30 chiều 11.7, giờ địa phương do mưa lớn kéo dài, theo chính quyền huyện Ebian Yi thông báo.

Gần 20.000 mét khối đất đá, mảnh vỡ đã được lấy đi khỏi hiện trường vụ sạt lở và may mắn không ai bị thương vong.

Hình ảnh trong vụ vỡ đập. Ảnh: Mail.

Hiện giao thông trên tuyến đường này vẫn chưa được thông suốt, cảnh sát giao thông được triển khai ở lối vào để điều hướng phương tiện sang tuyến đường khác.

Hơn 1,63 triệu người ở 7 tỉnh thành và khu vực gồm Chiết Giang, Giang Tây, Hồ Nam, Quảng Tây, Trùng Khánh, Tứ Xuyên và Quý Châu đã bị ảnh hưởng bởi mưa bão. Ít nhất 4 người chết.

Lượng mưa trung bình ở các khu vực bị ảnh hưởng trong tuần này được ghi nhận là cao hơn 51% so với cùng kỳ các năm trước và là lượng mưa lớn nhất kể từ năm 1961.

Mưa bão dữ dội ở miền nam và miền đông Trung Quốc trong tháng này đã phá hủy nhà cửa, mùa màng và buộc Trung Quốc phải sơ tán gần 80.000 người, theo truyền thông nhà nước.

Đợt mưa bão mới nhất gây tổn thất 2,69 tỷ nhân dân tệ với 126.100 ha đất nông nghiệp bị tổn hại và 1.600 ngôi nhà bị đổ sập.