Phó Thủ tướng chỉ đạo mở rộng tìm ra đường dây buôn lậu vận chuyển trái phép hơn 9 tấn ngà voi vào Việt Nam

Sau khi lực lượng chức năng gồm Hải quan, Biên phòng và Công an phối hợp phát hiện hơn 9 tấn ngà voi trái phép cập Cảng Đà Nẵng, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có chỉ đạo khẩn trương điều tra mở rộng vụ án và làm rõ các tổ chức, đường dây có liên quan.

Theo đó, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình- Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã có ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc phát hiện lượng lớn ngà với từ châu Phi vào Việt Nam qua Cảng Đà Nẵng. Phó Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cho các lực lượng chức năng, ban ngành liên quan khẩn trương điều tra mở rộng, làm rõ đường dây, tổ chức, đối tượng chủ mưu và cầm đầu để đưa ra trước pháp luật.

Đồng thời dịp này, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình- Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cũng đã biểu dương thành tích của Cục Hải quan Đà Nẵng, Công an TP. Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP. Đà Nẵng, Cục Điều tra chống buôn lậu– Tổng cục Hải quan và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường – Bộ Công an đã phối hợp phát hiện, ngăn chặn vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép ngà voi với số lượng lớn từ nước ngoài vào Việt Nam.

Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ đường dây hơn 9 tấn ngà voi châu Phi cập Cảng Đà Nẵng

Được biết, các tang vật phát hiện được của vụ án đang được các cơ quan chức năng niêm phong để thực hiện giám định hàng hóa và hoàn thiện hồ sơ chuyển Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, làm rõ.