Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum bắt 02 đối tượng vận chuyển pháo, động vật hoang dã

Ngày 13/08, tại thôn Iệc, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã phát hiện, bắt giữ hai đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép pháo và động vật hoang dã qua biên giới.

Đối tượng Nghĩa, Nghiệp (giữa) cùng tang vật khi bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Vào rạng sáng cùng ngày, tại thôn Iệc, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, Phòng Phòng chống tội phạm ma túy và tội phạm – Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Công an huyện Ngọc Hồi tuần tra, mật phục.

Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ Cao Trọng Nghĩa (SN 1977; trú TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) và Hoàng Văn Nghiệp (SN 1980; trú huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) đang có hành vi vận chuyển hàng cấm là pháo lậu, động vật hoang dã qua biên giới.

Tang vật thu được là 02 bao tải, mỗi bao chứa 20 hộp pháo với tổng trọng lượng 64 kg; 02 bao tải bên trong có 05 cá thể động vật hoang dã còn sống (nghi là tê tê).

Qua đấu tranh ban đầu, Nghĩa khai nhận vận chuyển thuê số hàng cấm này từ Lào về Việt Nam cho một người đàn ông tên Dũng (không rõ nhân thân, lai lịch) với giá 06 triệu đồng. Nghĩa đã rủ Nghiệp cùng tham gia vận chuyển và sẽ chia đôi tiền công.

Sau đó, các đơn vị nêu trên tiếp tục tuần tra, kiểm soát và phát hiện thêm 03 bao tải được cất giấu tại gốc cây bên lề đường. Trong các bao tải này có 75 hộp pháo, trọng lượng khoảng 120 kg.