Phát hiện thêm một vụ phá rừng nghiêm trọng tại Quảng Bình

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa có công văn chỉ đạo liên quan đến vụ phá rừng nghiêm trọng xảy ra tại lâm phần do Lâm trường Trường Sơn quản lý – thuộc Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại.

Việc liên tục phát hiện rừng bị phá nghiêm trọng tại Quảng Bình đã gây bức xúc dư luận.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình, sự việc vừa được phát hiện tại tiểu khu 329, gần cầu Dìn Dìn, trên nhánh Tây đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận huyện Quảng Ninh.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã xác định có 45 cây gỗ có đường kính từ 40 – 120 cm đã bị chặt hạ trái phép, trong đó có 26 cây gỗ lim, 17 cây gỗ gõ và hai cây gỗ chua.

Hiện trường còn lại 45 súc gỗ có khối lượng hơn 16m3, riêng gỗ lim là 13,6m3 và nhiều cành nhánh,… Kiểm lâm cũng phát hiện thêm gần đó còn có 67 hộp gỗ lim và gõ với khối lượng gần 5m3 được cất giấu kỹ bụi cây.

Hiện Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh khẩn trương hoàn tất hồ sơ để chuyển cho Công an huyện Quảng Ninh khởi tố vụ án.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV LCN Long Đại kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đã để xảy ra tình trạng khai thác gỗ trái phép theo quy định; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác rừng trồng không để xảy ra việc lợi dụng khai thác gỗ rừng trồng để khai thác rừng trái phép.

Như báo Lao Động đã liên tục thông tin, hiện vụ phá rừng nghiêm trọng xảy ra tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo diễn biến mới nhất, Đoàn Kiểm tra liên ngành do UBND tỉnh Quảng Bình thành lập đã kiểm tra hiện trường và phát hiện số gỗ bị khai thác trái phép là hơn 100m3, chủ yếu là gỗ mun, cao hơn nhiều so với báo cáo khoảng 70m3 ban đầu.

Hiện vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ để chuyển lực lượng công an khởi tố, điều tra.