Cảnh tang thương sau sóng thần ở Indonesia

Trận sóng thần chết chóc tối 22/12 ở Indonesia đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 168 người và làm 745 người khác bị thương.

Thi thể của những nạn nhân sóng thần ở khu vực bãi biển Carita. Ảnh: AFP/Getty.
Những đợt sóng thần tối 22/12 đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho khu vực duyên hải quanh eo biển Sunda, Indonesia. Ảnh: AP.
Theo con số thống kê mới nhất, trận sóng thần xảy ra tối 22/12 đã làm ít nhất 168 người thiệt mạng, 745 người bị thương và 30 người mất tích. Ảnh: AFP/Getty.
Đáng lo ngại là con số người thiệt mạng có thể còn tăng nhanh bởi hiện tại lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa thể tiếp cận được toàn bộ các khu vực bị ảnh hưởng. Ảnh: AFP/Getty.
Thi thể một nạn nhân xấu số được tìm thấy và đang chờ để xác minh danh tính. Ảnh: Reuters.
Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là vùng Pandeglang của tỉnh Banten ở Java, bao gồm Công viên quốc gia Ujung Kulon và những bãi biển nổi tiếng phía tây nam thủ đô Jakarta. Ảnh: AFP/Getty.
Nhà chức trách Indonesia đã đưa ra cảnh báo về khả năng xảy ra các đợt sóng thần tiếp theo vì núi lửa Krakatoa vẫn đang hoạt động, khuyến cáo mọi người tránh xa bờ biển trong thời điểm hiện tại. Ảnh: Reuters.
Chiếc ô tô bị sức tàn phá ghê gớm của trận sóng thần lật ngửa. Ảnh: EPA.
Cảnh hoang tàn đổ nát ở bãi biển Carita – một trong những khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của sóng thần. Ảnh: AFP/Getty.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã có dòng tweet chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân sóng thần ở Pandeglang, Serang và Nam Lampung, đêm qua. Ảnh: EPA.
Ông Widodo cho biết đã lệnh cho tất cả các quan chức Chính phủ có liên quan thực hiện ngay các biện pháp ứng phó khẩn cấp, tìm kiếm cứu nạn và chăm sóc cho những người bị thương. Ảnh: AFP/Getty.
Cảnh điêu tàn, đổ nát trên các con phố ở tỉnh Banten, Indonesia sau trận sóng thần chết chóc. Ảnh: AFP/Getty.