Tuyển Trợ lý nghiên cứu hiện trường tại Khu BTTN Xuân Nha

Chị Luna Naja Rosendal hiện đang theo học Chương trình Thạc sĩ Đại học Roskilde (Đan Mạch) và có nhu cầu tuyển 01 Trợ lý nghiên cứu cho Đề tài “Rủi ro môi trường liên quan tới các loài thực vật ngoại lai xâm hại” – thực hiện tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Nha trong thời gian từ 01/10/2018 – 31/11/2018.

Các ứng viên quan tâm gửi CV, thư xin việc và thông tin liên lạc của 2 -3 người tham khảo tới email lunarosendal@gmail.com trước ngày 03/09/2018.

Thông tin cụ thể như sau:

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Nha có tổng số 448 loài liệt kê trong Sách Đỏ Việt Nam, trong đó 44 loài đang được xếp ở mức Cực kỳ nguy cấp, 186 ở mức Nguy cấp và 213 loài Sắp nguy cấp. Theo Công ước đa dạng sinh học của Liên hợp quốc, các loài ngoại lai xâm hại là một trong những mối đe dọa lớn nhất hủy hoại môi trường sống. Tuy nhiên, ngoài một số loài cỏ dại có lợi ích cụ thể cho nông nghiệp, các loài ngoại lai xâm hại vẫn còn ít được quan tâm nghiên cứu ở Việt Nam, đặc biệt là trong ngành lâm nghiệp.

Ba tiêu chí cơ bản trong quản lý các loài ngoại lai xậm hại là: phòng ngừa, phát hiện sớm và kiểm soát/diệt trừ.

Với luận văn thạc sĩ này, chị Luna mong muống đóng góp vào việc phát hiện sớm các loài ngoại lai xâm hại bằng cách đánh giá rủi ro của các loài thực vật ngoại lai xâm hại ở Việt Nam.

Ngoài sự phong phú và phân bố, chị Luna sẽ điều tra đặc điểm sinh sản góp phần vào khả năng xâm lấn của loài để chi phối sự tái sinh tự nhiên của các loài bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Nha.

Nhiệm vụ

Hỗ trợ chị Luna thực hiện các chuyến điều tra thực địa hàng ngày tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Nha:

  • Thu thập số đo và dữ liệu rừng.
  • Ghi chép dữ liệu dạng thủ công và kỹ thuật số trên website và tại văn phòng hiện trường.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công.
  • Phiên dịch Anh – Việt, Việt – Anh cả viết và nói khi cần thiết trong hai tháng làm việc tại hiện trường.

Yêu cầu

  • Kỹ năng tiếng Anh nói và viết tốt.
  • Thành thạo tiếng Việt.
  • Có khả năng làm việc tại khu vực nông thôn miền núi trong thời gian dài.

Ưu tiên

  • Có đào tạo hoặc kinh nghiệm làm việc liên quan đến lâm nghiệp, đa dạng sinh học, sinh thái.
  • Có kinh nghiệm làm việc tại khu vực Hòa Bình, Sơn La
  • Có khả năng di chuyển bằng xe máy.

Điều kiện và lịch làm việc

Công việc này yêu cầu làm việc ngoài trời nhiều giờ trong mọi điều kiện thời tiết, trong môi trường rừng hẻo lánh. Thời gian làm việc dự kiến khoảng 8h mỗi ngày và 10 ngày làm việc liên tục, sau đó nghỉ 4 ngày liên tiếp. Công việc thực địa sẽ bắt đầu vào 01/10/2018 và kết thúc vào 31/11/2018. Lịch trình này có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố bên ngoài.

Vị trí, địa điểm làm việc

Công việc này sẽ được triển khai tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Nha.

Các ứng viên sẽ được ở miễn phí tại Văn phòng hiện trường của Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tại Vân Hồ, Mộc Châu, Sơn La. Các ứng viên có trách nhiệm lập kế hoạch và chi trả chi phí ăn uống, di chuyển hàng ngày giữa văn phòng hiện trường Vân Hồ và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Nha (20 – 40km tùy địa điểm) cũng như di chuyển đến và đi giữa địa điểm mong muốn trong thời gian nghỉ.

Mức lương sẽ được chi trả tùy theo trình độ và kinh nghiệm của ứng viên.