Vỡ đập chứa nước thải nhà máy khai thác vàng ở Quảng Nam

Sự cố vỡ đập nước thải của Công ty cổ phần Tập đoàn Khoáng sản Công nghiệp 6666 tại tỉnh Quảng Nam đã khiến nước tràn ra sông Bồng Miêu.

Ông Đỗ Xuân Hòa, Bí thư xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết khuya 16/3, đập chứa nước thải của Công ty Cổ phần Tập đoàn Khoáng sản công nghiệp 6666 có trụ sở tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam bị vỡ. Nước thải đã tràn ra sông Bồng Miêu chảy qua xã Tam Lãnh.

“Đập nước là của Công ty Cổ phần Khoáng sản công nghiệp 6666. Họ làm ở đó nhưng bị rò rỉ, chảy nước ra ngoài. Chúng tôi đã khắc phục ngày hôm qua, làm xong rồi, không có vấn đề gì cả. Chỗ đó cũng không ảnh hưởng gì lắm đâu”, ông Đỗ Xuân Hòa nói.

Khu vực mỏ vàng Bồng Miêu (Ảnh: Tuổi trẻ)

Khi đập chứa nước của Công ty Cổ phần Tập đoàn Khoáng sản Công nghiệp 6666 bị vỡ, người dân đã phản đối, yêu cầu nhà máy dừng hoạt động vì lo lắng nguồn nước bị ô nhiễm.

Ông Nguyễn Phi Thạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện đã có mặt để vận động người dân không tụ tập, đồng thời yêu cầu công ty dừng hoạt động không để ảnh hưởng đến môi trường. Hiện công ty này bị lập biên bản tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố tràn nước thải ra sông Bồng Miêu.