Bắt chủ tịch xã nhận hối lộ cho phá rừng ở Đắk Nông

Chủ tịch UBND xã Đắk R’tih (huyện Tuy Đức, Đắk Nông) đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì nhận tiền hối lộ của các đối tượng khai thác trái phép rừng thông cộng đồng.

Sáng nay, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam của công an tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Minh (Chủ tịch UBND xã Đắk R’tih, huyện Tuy Đức) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Hàng trăm cây thông rừng cộng đồng bon Bu Koh bị chặt hạ

Ông Minh được xác định đã nhận hối lộ của các đối tượng khai thác trái phép rừng thông cộng đồng bon Bu Koh, do xã Đắk R’Tih quản lý. Số tiền bao nhiêu và của ai thì cơ quan công an đang điều tra.

Liên quan đến vụ phá rừng thông cộng đồng, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trần Tiến Dũng (SN 1983, trú bon Mê Ra, xã Đắk R’tíh) để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về quản lý rừng.

Hơn 130m3 gỗ thông được cơ quan chức năng thu giữ

Trước đó, VietNamNet đã phản ánh, cuối tháng 1/2018, lợi dụng việc khai thác, dọn dẹp, tận dụng thông khô tại rừng cộng đồng bon Bu Koh, Trần Tiến Dũng đã thuê các đối tượng chặt hạ hàng trăm cây thông sống ngoài phạm vi cho phép.

Chủ tịch UBND xã Đắk R’tih Nguyễn Văn Minh bị bắt giữ tại trụ sở để điều tra về hành vi nhận hối lộ cho phá rừng

Cơ quan chức năng phát hiện có gần 400 cây thông đã bị chặt hạ, trong đó có khoảng 130 cây thông hàng chục năm tuổi còn tươi, đường kính từ 20-50cm, số lượng gỗ còn lại tại hiện trường hơn 130m3.

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Đức, thời điểm phát hiện sự việc, lãnh đạo UBND xã Đắk R’tih không có báo cáo về việc cắt dọn, tận dụng củi thông tại rừng cộng đồng bon Bu Koh.