“Khóc ròng” tiếc hàng cây lãng mạn nhất Hà Nội bị cắt trụi cành

Hàng cây bàng lá đỏ trên phố Kim Mã, nơi hàng ngàn cô gái chọn làm địa điểm chụp ảnh lưu giữ tuổi thanh xuân đã bị cắt trụi cành lá ngay trong thời điểm lá đang đẹp nhất. Việc này khiến cho nhiều người tiếc nuối, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia.

Hàng cây bàng lá đỏ tuyệt đẹp đã bị cưa trụi cành
Hàng cây bàng lá đỏ tuyệt đẹp trên phố Kim Mã – ảnh Vũ Quang Ngọc
Đội công nhân Công ty Công viên Cây xanh chuẩn bị chặt cây để phục vụ cho dự án đường sắt đô thị
Mài cưa để chuẩn bị cắt cành
Các cành cây được cắt đúng vào thời điểm lá cây đang rất đẹp
Nhiều người ngỡ ngàng tiếc nuối khi nhìn những cành lá đỏ bị cưa rụng
Những cây bàng lá đỏ trên phố Kim Mã sẽ chỉ còn trong ký ức người Hà Nội
Ngay cả những người công nhân chặt cây cũng tỏ ra tiếc nuối hàng cây tuyệt đẹp này.
Hàng cây tuyệt đẹp đã bị cắt trụi cành
Trước đó, hàng cây là nơi được người dân Hà Nội đặc biệt thích thú chọn là nơi chụp ảnh lưu niệm – ảnh: Vũ Quang Ngọc

Thông tin đầu tiên về việc cắt cụt cành hàng cây bàng đỏ trên phố Kim Mã được đăng tải bởi nhiếp ảnh gia Vũ Quang Ngọc, người đã chụp hàng trăm bức ảnh cho bạn bè, người thân, khách hàng trên đoạn đường lãng mạn này. Ngày hôm qua (28/2), sau khi anh Ngọc đăng tin lên facebook về việc bắt đầu cắt cành, nhiều nhiếp ảnh gia cả chuyên nghiệp và không chuyên vội vàng đến khu vực này để “chụp vét” lần cuối trước khi những cành cây bị cắt trụi.

Nhìn những cành bàng lá đỏ đẹp như mơ rơi xuống sau những tiếng cưa chát chúa, nhiều người đã không khỏi bùi ngùi, xót xa.

Trên facebook của nhiếp ảnh gia Vũ Quang Ngọc, nhiều người, trong đó rất đông các nhiếp ảnh gia, đã bình luận đầy tiếc nuối, nhất là những người mới có dự định nhưng chưa kịp đến để chụp ảnh cuối cùng của hàng cây tuyệt đẹp này. Anh Ngọc cho biết, cách đây vài ngày, anh đã kêu gọi bàn bè trong giới nhiếp ảnh đến để chụp những cảnh đẹp cuối cùng. Dù vậy, vẫn có hiều người lỡ hẹn với hàng cây.

Trong ngày 28/2, việc cắt cành đã được hoàn tất. Trước thông tin này, nhiều người tỏ ra rất ngạc nhiên và lo lắng, liệu có phải việc cắt cành để chuẩn bị cho việc chặt hạ, di dời hàng cây phục vụ cho dự án đường sắt đô thị trên tuyến đường này.

“Nếu không có ý định chặt hạ thì tại sao lại cắt trụi cành của hàng cây ngay vào thời điểm đẹp nhất trong năm, và lại không phải vào mùa mưa bão?” – Nhiếp ảnh gia Vũ Quang Ngọc đặt câu hỏi.

Tuy nhiên, khi VnMedia đặt câu hỏi với một lãnh đạo công ty công viên cây xanh, vị này cho biết không có thông tin về việc cắt tỉa cành hay chặt cây ở đoạn đường này.

Còn một cán bộ phụ trách hạ tầng của sở Xây dựng thì yêu cầu đặt lịch làm việc chứ chưa thể trả lời ngay được.