Bắt nhóm đối tượng phá rừng ở Đắk Nông

Các đối tượng bị phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ cùng tang vật gồm 8,5m3 gỗ hộp (quy tròn là hơn 13m3 gỗ các loại).

Ngày 28/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Đoàn Văn Tiến (SN 1980) và Hoàng Ngọc Vũ (SN 1981), cùng trú tại xã Đắk Nang, huyện Krông Nô để điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Đoàn Văn Tiến.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Cao Văn Hoàng (SN 1990) và Trần Anh Kiệt (SN 1981), cùng trú tại xã Đắk Nang, huyện Krông Nô cũng về hành vi trên.

Sáng 21/2, Tiến, Vũ, Hoàng, Kiệt đã cùng với một số đối tượng khác sử dụng 4 xe càng và mang theo 3 cưa xăng, dao phát vào suối Đắk Meng khai thác gỗ, thuộc Tiểu khu 1612 và Tiểu khu 1323 do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn và UBND huyện Krông Nô quản lý.

Sau 3 ngày, các đối tượng đã khai thác được 3 cây gỗ (1 cây gỗ sấu, 1 cây gỗ vàng và 1 cây gỗ giẻ) xẻ được 11 hộp gỗ rồi chia nhau. Đêm 24/2 các đối tượng dùng xe công nông (xe càng) vận chuyển gỗ ra đến khu vực xã Đắk Nang, huyện Krông Nô thì bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ cùng tang vật gồm 8,5m3 gỗ hộp (quy tròn là hơn 13m3 gỗ các loại).

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ./.