Cá lồng trên sông Bồ lại chết chưa rõ nguyên nhân

Tình trạng cá nuôi lồng trên sông Bồ (TT- Huế) lại lăn đùng ra chết hàng loạt, khiến cho người nuôi tiếp tục một phen lao đao.

Những con cá bị chết có trọng lượng lên đến 3-4kg

Sáng nay 4/10, nhiều hộ dân nuôi cá nuôi lồng trên sông Bồ đoạn thuộc tổ dân phố Thanh Lương 2, phường Hương Xuân, TX Hương Trà, TT- Huế trong lúc ra cho cá ăn thì đã hoảng hồn khi phát hiện cá lại chết nổi “trắng lồng”.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung (51 tuổi) trú tổ dân phố Thanh Lương 2, rầu rĩ cho biết: “Lúc đó khoảng 6h sáng, tôi ra cho cá ăn thì phát hiện cá chết nổi trắng trông lồng, nhiều con khác cũng nổi lờ đờ trên mặt nước và chết sau đó. Tôi phải gọi người thân trong gia đình tiến hành vớt cá đem ra chợ bán tháo”.

Không chỉ có gia đình bà Dung, nhiều hộ nuôi cá lồng ở tổ dân phố Thanh Lương 2 cũng lao đao trước việc cá chết bất thường.

Ghi nhận tại tổ dân phố Thanh Lương 2, rất nhiều lồng cá có hiện tượng cá chết, chủ yếu là cá mè, cá trắm cỏ,… trọng lượng lên đến 3-4 kg. Nhiều hộ nuôi phải dùng máy bơm nước để tạo oxy cho cá, cố gắng cứu số lượng cá còn lại.

Người nuôi phải dùng máy bơm để bơm nước tạo ô xy cho những con cá còn lại

Ông Ngô Quang Thảo, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Hương Xuân cho biết, nhận được phản ánh của người dân ở tổ dân phố Thanh Lương 2, lãnh đạo địa phương đã trực tiếp đến hiện trường và ghi nhận có hiện tượng cá chết nhiều.

“Hiện tại chưa xác định được nguyên nhân, nhưng người dân cho rằng do thủy điện Hương Điền tích nước, không xả nước dẫn đến thiếu ô xy nên cá chết. Nhưng cũng có thể, nguyên nhân là do mật độ nuôi dày đặc dẫn đến nguồn nước bị ô nhiễm” ông Thảo nói.

Trước đó, vào tháng 4 và tháng 7/2017, tình trạng cá chết lồng trên sông Bồ bị chết hàng loạt gây thiệt hại lớn về kinh tế đối với người nuôi trồng.

Ngoài lồng nuôi cũng xuất hiện tình trạng cá chết hôi thối
Nuôi cá lồng ở tổ dân phố Thanh Lương 2, phường Hương Xuân, TX Hương Trà