Italy ban bố tình trạng khẩn cấp sau trận động đất ở đảo Ischia

ThienNhien.Net – Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Chính phủ Italy ngày 29/8 đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại một số khu vực thuộc đảo nghỉ mát Ischia ở gần thành phố Napoli, nơi gần đây vừa hứng chịu một trận động đất mạnh khoảng 4 độ Richter làm 2 người thiệt mạng, 42 người bị thương và nhiều ngôi nhà bị sập.

Tình trạng khẩn cấp được áp dụng ở các thị trấn Casamicciola Terme, Forio và Lacco Ameno nằm ở phía Tây Bắc của đảo Ischia.

Chính phủ Italy cũng đã dành 7 triệu euro (8,42 triệu USD) để giúp chính quyền địa phương giải quyết hậu quả của trận động đất xảy ra hôm 21/8.

Nhà cửa bị phá hủy trong trận động đất. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Các chuyên gia địa chất đánh giá trận động đất vừa qua có cường độ không đáng kể, song những thiệt hại mà nó gây ra đã phơi bày một thực tế rằng hiện có quá nhiều ngôi nhà được xây dựng bất hợp pháp trên đảo Ischia.

Do không được xây dựng đúng tiêu chuẩn và kém chất lượng nên những ngôi nhà này quá yếu, không đủ sức chống chọi trước các trận động đất, dù chỉ với cường độ thấp.

Cùng với đảo Capri ở ngay cạnh, Ischia cũng là một hòn đảo được du khách châu Âu ưa chuộng. Thị trấn Casamicciola Terme nằm trên đảo Ischia từng là tâm chấn của một trận động đất xảy ra vào năm 1883, khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.

Nguồn: